NHỊP SỐNG

Toàn cảnh vụ cháy nhà trọ ở Đà Lạt: Xót xa bữa sáng còn dang dở, trong phút chốc một người mẹ mất cả 3 đứa con thơ

25/06/2024 - 07:53

Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, nguyên nhân cháy là do khi đi ra khỏi phòng, người mẹ quên chưa tắt bếp gas dẫn đến vụ hỏa hoạn.

Mẹ chưa tắt bếp gas dẫn đến hỏa hoạn, mất 3 đứa con thơ

Theo thông tin từ VTV, vụ cháy xảy ra tại căn nhà số 92 đường Nguyên Phi Ỷ Lan của gia đình ông Trần Quang A. (57 tuổi) và bà Hoàng Thị Thu H. (52 tuổi). Từ năm 2021, bà Nguyễn Thị T. (52 tuổi, quê Nghệ An) đến làm vườn thuê cho gia đình bà H. và cùng ở lại với chủ nhà cho đến nay.

Đến chiều tối 23/6, con gái bà T. (30 tuổi, quê Nghệ An) dẫn các con, gồm: 1 bé trai 6 tuổi, 1 bé gái 4 tuổi, 1 bé trai 6 tháng tuổi đến Đà Lạt thăm bà T. và ở cùng phòng của bà T. trong nhà số 92 đường Nguyên Phi Ỷ Lan nêu trên.

 Phòng ngủ cháy rụi sau vụ hoả hoạn - Ảnh: Tuổi Trẻ

 Phòng ngủ cháy rụi sau vụ hoả hoạn - Ảnh: Tuổi Trẻ

Sáng 24/6, con gái bà T. đang ở cùng 3 con nhỏ tại căn phòng. Trong lúc nấu ăn, chị này đi ra ngoài để mua sữa cho con nhưng quên tắt bếp và cũng khóa cửa phòng từ bên ngoài. Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, nguyên nhân cháy là do khi đi ra khỏi phòng con gái bà T. quên chưa tắt bếp gas dẫn đến vụ hỏa hoạn nêu trên.

Đến khoảng 8 giờ 50 phút, người dân xung quanh phát hiện vụ hỏa hoạn tại căn nhà nên hô hoán mọi người đến ứng cứu nhưng do lửa cháy lớn nên không dập được. Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Lâm Đồng đã điều xe chữa cháy chuyên dụng cùng hàng chục chiến sỹ phối hợp với lực lượng tại địa phương triển khai công tác chữa cháy, cứu hộ.

Tuy nhiên, sau khi đám cháy được khống chế cả 3 cháu nhỏ đã tử vong tại chỗ, căn phòng của bà T. cũng bị thiêu rụi hoàn toàn.

 Thi thể 3 cháu bé được đưa ra khỏi hiện trường - Ảnh: Dân Việt

 Thi thể 3 cháu bé được đưa ra khỏi hiện trường - Ảnh: Dân Việt

Hàng xóm ám ảnh tiếng la hét giữa đám cháy

Theo Dân Trí, anh Nguyễn Văn Ái, người sống cạnh căn nhà xảy ra hỏa hoạn cho biết, khi anh đang làm việc ở nhà có nghe tiếng la hét của trẻ em ở căn nhà kế bên.

"Lúc tôi chạy ra, phát hiện ngọn lửa trong nhà đang bốc lên, cửa ngoài bị khóa. Tôi dùng nước phun vào trong nhưng nước quá yếu nên không thể dập được ngọn lửa. Ít phút sau, tôi không còn nghe tiếng la hét của các cháu nữa", anh Ái nói.

 Anh Nguyễn Văn Ái, một trong những người tiếp cận hiện trường đám cháy để cứu các nạn nhân - Ảnh: Dân Trí

 Anh Nguyễn Văn Ái, một trong những người tiếp cận hiện trường đám cháy để cứu các nạn nhân - Ảnh: Dân Trí

Trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường 7 cho biết, ngọn lửa tại căn nhà bùng lên và chỉ đến khi xe cứu hỏa của cảnh sát tới mới hoàn toàn chế ngự đám cháy.

Hoàn cảnh khó khăn, bố đau đớn về lo hậu sự cho các con

Theo báo Sức khoẻ Đời sống, ông Nguyễn Viết Quyền, Chủ tịch UBND phường 7 (TP Đà Lạt) xác nhận thông tin vụ cháy nhà làm 3 cháu nhỏ tử vong xảy ra trên địa bàn phường này.

 Mẹ 3 cháu bé đang điều trị tại trạm xá - Ảnh: báo Lâm Đồng

 Mẹ 3 cháu bé đang điều trị tại trạm xá - Ảnh: báo Lâm Đồng

Ông Quyền cho biết, chính quyền địa phương đang tập trung hỗ trợ, lo hậu sự cho các cháu nhỏ. Bố của 3 cháu nhỏ đang làm ăn ở xa cũng nhanh chóng trở về Đà Lạt lo hậu sự cho các con. Mẹ của 3 cháu nhỏ tinh thần không ổn định vì mất mát quá lớn này. Chị đang được trạm y tế của phường chăm sóc, theo dõi một cách sát sao.

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/toan-canh-vu-chay-nha-tro-o-a-lat-xot-xa-bua-sang-con-dang-do-trong-phut-choc-mot-nguoi-me-mat-ca-3-ua-con-tho-686576.html
...