NHỊP SỐNG

Thông tin mới về học sinh lớp 5 ngã từ tầng 2 xuống sân trường

19/09/2024 - 06:50

Ngày 18/9, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Xuyên, Hà Nội thông tin học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Đại Thắng bị ngã từ tầng 2 xuống sân trường bị thương.

Hiện tại, học sinh V.H.Đ gãy một tay và cổ chân. Sáng 18/9, em Đ. được chuyển về điều trị tại Bệnh viện Nông nghiệp.

Trước đó, vào khoảng hơn 9h ngày 17/9/2024, trong giờ ra chơi, tại Trường Tiểu học Đại Thắng (huyện Phú Xuyên) xảy ra việc em V.H.Đ. (học lớp 5) bị ngã từ tầng 2 xuống sân trường (cụ thể là từ khu vực chiếu nghỉ cầu thang giữa tầng 2 và tầng 3).

 Buổi chào cờ sáng thứ 2 của học sinh Trường Tiểu học Đại Thắng (Ảnh PBNT)

 Buổi chào cờ sáng thứ 2 của học sinh Trường Tiểu học Đại Thắng (Ảnh PBNT)

Ban Giám hiệu và giáo viên Trường Tiểu học Đại Thắng đã thông tin ngay đến trạm y tế xã. Học sinh V.H.Đ đã được 2 nhân viên y tế đến trường sơ cứu tại chỗ, sau đó học sinh được chuyển đến bệnh viện để kiểm tra, điều trị kịp thời. Nhà trường đã báo cáo sự việc tới UBND xã, Phòng GD&ĐT huyện; đồng thời tổ chức họp khẩn để kiểm điểm, rút kinh nghiệm về sự việc.

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Xuyên Dương Minh Tuấn cho biết, ngay sau khi nắm bắt thông tin, đơn vị đã báo cáo lãnh đạo UBND huyện về sự việc. Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện và các đơn vị liên quan đã trực tiếp đến Bệnh viện Việt Đức thăm học sinh V.H.Đ và động viên gia đình học sinh.

Cũng theo Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Xuyên Dương Minh Tuấn, đơn vị cũng đã báo cáo Sở GD&ĐT Hà Nội, đồng thời nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với sự việc xảy ra tại Trường Tiểu học Đại Thắng. Phòng GD&ĐT huyện chỉ đạo tất cả các trường trong huyện tiếp tục tăng cường quản lý học sinh và tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn trường học.

Tai nạn thương tích rất dễ xảy ra ở lứa tuổi thanh thiếu niên, vì các em thường hiếu động, thích tò mò, nghịch ngợm và chưa có kiến thức, kỹ năng phòng, tránh. Theo thống kê, những năm qua một số nguy cơ tai nạn thương tích như ngã, bỏng, tai nạn giao thông… có chiều hướng gia tăng trong những kỳ nghỉ hè. Chính vì vậy, việc đảm bảo an toàn phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ là nhiệm vụ vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc giáo dục trẻ.

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã vừa ban hành Thông tư 18/2023/TT-BGDĐT hướng dẫn về xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích trong cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên.

Theo TRI THỨC & CUỘC SỐNG
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/hoc-sinh-lop-5-nga-tu-tang-2-xuong-san-truong-suc-khoe-da-on-dinh-2032991.html
...