NHỊP SỐNG

Xe buýt chạy tốc độ cao, lao vào xe tải khiến 25 trẻ em tử vong

18/09/2024 - 08:55

Ngày 17/9, giới chức Nigeria cho biết ít nhất 25 trẻ em đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe buýt xảy ra tại bang Kaduna, miền Bắc nước này.

 Hiện trường một vụ tai nạn xe buýt. Nguồn: AA)

 Hiện trường một vụ tai nạn xe buýt. Nguồn: AA)

Người đứng đầu văn phòng địa phương của Cơ quan an toàn đường bộ Nigeria cho biết tai nạn xảy ra ngày 15/9 khi chiếc xe buýt chở quá tải và di chuyển với tốc độ nhanh đã mất lái, lao vào một xe tải tại huyện Lere.

Vào thời điểm đó, trên xe chở 63 trẻ em là tín đồ Hồi giáo từ làng Kwandare đến thị trấn Saminaka gần đó để dự đại lễ Maulud kỷ niệm ngày sinh của Nhà tiên tri Mohammed.

Vụ việc khiến 15 trẻ tử vong tại hiện trường trong khi 48 trẻ bị thương đã được đưa tới nhiều bệnh viện khác nhau. Tuy nhiên, 10 trẻ trong số này đã thiệt mạng một ngày sau đó, nâng tổng số người thiệt mạng lên 25 người.

Số nạn nhân có thể còn tăng do nhà chức trách chưa cập nhật được số liệu khi những người bị thương được đưa đến nhiều địa điểm khác nhau.

Tại Nigeria, tai nạn giao thông thường xảy ra chủ yếu do đường sá được bảo trì kém, tài xế chạy quá tốc độ và coi thường luật lệ giao thông.

Theo Chuyên trang Pháp luật xã hội - Kinh tế Đô thị
Nguồn: https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/xe-buyt-chay-toc-do-cao-lao-vao-xe-tai-khien-25-tre-em-tu-vong-395114.html
...