NHỊP SỐNG

Đà Nẵng: Nhiều tuyến phố ngập sâu, xe cộ ùn tắc

18/09/2024 - 14:10

Từ sáng sớm 18/9, Đà Nẵng có mưa lớn trên diện rộng, nhiều tuyến phố ngập cục bộ khiến giao thông đi lại bị ảnh hưởng.

 

 

Mưa lớn khiến các tuyến đường như Tôn Đức Thắng, Nguyễn Lương Bằng, Quang Trung, Hải Phòng… (TP. Đà Nẵng) ngập sâu, nhiều đoạn nước ngập lên đến nửa bánh xe khiến nhiều người đi lại khó khăn.

 

 

Nhiều xe máy phải nối đuôi nhau để vượt qua những đoạn ngập sâu.

 

 

Anh Nguyễn Văn Chung (trú quận Hải Châu) cho biết từ sáng sớm mưa rất lớn khiến các đoạn đường ngập sâu, các cống không thể thoát nước kịp. "Tôi phải đi quanh móc rác từ dưới cống lên để giúp nước thoát nhanh giúp bà con đi làm xe không bị chết máy. Cứ mỗi lần mưa lớn như này các tuyến đường ở đây đều ngập rất sâu, mình làm được gì cứ làm thôi", anh Chung nói.

 

 

Dòng người vội vã đi làm dưới trời mưa lớn, xe cộ ùn tắc do nước ngập.

 

 

Nhiều người phải chạy xe lên lề đường để đi qua những nơi ngập sâu và tránh ùn tắc.

 

 

Theo Cổng thông tin phòng chống thiên tai thành phố Đà Nẵng, tổng lượng mưa tính từ 7h ngày 17/9-7h ngày 18/9 phổ biến 20-60 mm, có nơi có hơn như Suối Đá 134.0 mm, Chùa Linh ứng 128.2 mm, Đà Nẵng 90.4 mm, Hồ Thạch Gián 87.0 mm, Sơn Trà 80.2 mm, Cẩm Lệ 77.4 mm.

 

 

Từ sáng 18/9 đến trưa ngày 20/9, tại các quận, huyện thuộc thành phố có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Tổng lượng mưa tại thành phố phổ biến 100-300 mm, có nơi trên 450 mm.

 

 

Cần đề phòng mưa lớn với cường độ lớn tập trung trong thời gian ngắn, có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng tại các vùng trũng thấp và đô thị. Trong cơn dông cần đề phòng có sét và gió giật mạnh.

Theo TRI THỨC & CUỘC SỐNG
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/da-nang-nhieu-tuyen-pho-ngap-sau-xe-co-un-tac-2032883.html
...