NHỊP SỐNG

Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học từ chiều 18/9 để đảm bảo an toàn

19/09/2024 - 06:21

Sở GD&ĐT Đà Nẵng vừa gửi thông báo khẩn tới các cơ sở giáo dục cho học sinh trên toàn Thành phố nghỉ học do ATNĐ đang mạnh lên thành bão số 4 gây mưa lớn.

Trưa 18/9, Sở GD&ĐT Đà Nẵng ra thông báo khẩn, yêu cầu các trường học thông báo cho trẻ mầm non, học sinh, học viên trên toàn thành phố nghỉ học chiều ngày 18/9 và cả ngày 19/9.

 Mưa lớn gây ngập úng cục tại Đà Nẵng sáng 18/9. 

 Mưa lớn gây ngập úng cục tại Đà Nẵng sáng 18/9. 

Các trường đại học tư thục căn cứ tình hình thực tế, chủ động quyết định việc đi học của sinh viên. Các trường có tổ chức bán trú liên hệ với cha mẹ trẻ mầm non, học sinh về thời gian đón con; đảm bảo trẻ mầm non, học sinh được quản lí, chăm sóc tốt ở trường khi cha mẹ chưa thể đến đón. Các trường mầm non và tiểu học đã chủ động thông báo với phụ huynh qua các kênh thông tin để đón học sinh trước 14h00 ngày 18/9.

Trường hợp cha mẹ học sinh chưa đón được con em thì liên lạc cùng giáo viên chủ nhiệm để có phương án quản lý các cháu an toàn.

Các đơn vị, trường học nghiêm túc thực hiện Công văn số 2716/SGDĐT-HC&GDCT ngày 17/9/2024 về việc tăng cường công tác phòng, chống thiên tai năm 2024 của Sở GD&ĐT và chỉ đạo của lãnh đạo địa phương về công tác phòng chống thiên tai, bão lụt.

Đồng thời thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến tình hình áp thấp nhiệt đới và mưa lớn hiện nay; giữ liên lạc qua nhiều kênh thông tin để chủ động ứng phó một cách an toàn, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn gây ra. Đảm bảo liên lạc thường xuyên, thông suốt hai chiều giữa lãnh đạo Sở (Phòng) GD&ĐT – Thủ trưởng các đơn vị, trường học – Giáo viên chủ nhiệm – Cha mẹ học sinh, học viên.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các trường chủ động, khẩn trương tổ chức dọn dẹp, vệ sinh trường, lớp sau áp thấp nhiệt đới - bão, khi nước rút, mưa ngớt để trẻ mầm non, học sinh, học viên sớm trở lại trường. Khi có sự cố hoặc vấn đề phát sinh, liên hệ trực tiếp đến lãnh đạo Sở GDĐT, lãnh đạo địa phương để được hướng dẫn xử lý.

Áp thấp nhiệt đới đang mạnh lên thành bão và đang áp sát vùng biển Quảng Nam- Đà Nẵng.

Theo Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ: Từ ngày 19 đến 20/9, trên địa bàn thành phố xảy ra mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, nguy cơ gây lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ, tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông nhiều nơi, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế - xã hội; nguy cơ cao tác động đến khu dân cư, các cơ sở hạ tầng ở những vùng có độ dốc lớn, sông suối hẹp.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia, từ gần sáng và ngày 19/9, vùng đất liền ven biển từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có gió mạnh dần lên cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8 (62-74km/h), giật cấp 10 (89-102km/h); sâu trong đất liền có gió giật cấp 6-7.

Từ chiều ngày 18/9 đến ngày 20/9, ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 100-300mm, cục bộ có nơi trên 500mm. Từ chiều ngày 18/9 đến ngày 19/9, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-60mm, có nơi trên 100mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm).

Theo TRI THỨC & CUỘC SỐNG
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/da-nang-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-tu-chieu-189-de-dam-bao-an-toan-2032963.html
...