GIẢI TRÍ

HLV Troussier gửi lời xin lỗi người hâm mộ Việt Nam

27/03/2024 - 07:48

Ngay sau thất bại 0-3 trước ĐT Indonesia, tối 26/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và huấn luyện viên (HLV) trưởng Philippe Troussier đã đi đến quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.

 HLV Troussier không còn là HLV Đội tuyển Quốc gia Việt Nam từ ngày 26/3/2024. Ảnh: P.V

 HLV Troussier không còn là HLV Đội tuyển Quốc gia Việt Nam từ ngày 26/3/2024. Ảnh: P.V

Đội tuyển (ĐT) Việt Nam gây thất vọng lớn khi thất bại trước ĐT Indonesia lần thứ 3 liên tiếp. Điều đáng nói, việc để thua ĐT Indonesia tới 3 bàn không gỡ trên sân nhà là điều chưa từng xảy ra với ĐT Việt Nam kể từ AFF Cup 2004.

Ngay sau trận thua này, VFF và HLV Troussier đã có cuộc họp để bàn về những vấn đề tương lai. Theo đó, VFF và ông Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3/2024.

Thông cáo báo chí của VFF ghi rõ: "Ngay sau trận đấu lượt về giữa đội tuyển Việt Nam – đội tuyển Indonesia, tại vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á (tối 26/3/2024), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và HLV trưởng Philippe Troussier đã gặp trao đổi về quá trình làm việc trên vai trò HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23 Việt Nam. Tại cuộc gặp, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và HLV trưởng ĐTQG Việt Nam – ông Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3/2024".

HLV Philippe Troussier đã cảm ơn sự hỗ trợ, ủng hộ tích cực từ các cầu thủ, các CLB, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng như người hâm mộ. HLV Philippe Troussier cũng gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ Việt Nam vì thành tích của đội tuyển chưa đáp ứng được sự kỳ vọng.

Về phần mình, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam ghi nhận những nỗ lực đóng góp của ông Philipe Troussier trong thời gian vừa qua, khi luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, sự chuyên nghiệp trong công việc. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chúc ông cùng gia đình sức khỏe và hạnh phúc.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam xin lỗi người hâm mộ bóng đá nước nhà vì thành tích của đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua chưa đáp ứng được mục tiêu đề ra, đồng thời mong người hâm mộ sẽ tiếp tục đặt niềm tin và sự ủng hộ cho bóng đá Việt Nam nói chung, các đội tuyển bóng đá quốc gia nói riêng.

HLV Philippe Troussier, SN 1955, người Pháp, nhậm chức HLV trưởng đội tuyển U23 và đội tuyển quốc gia Việt Nam từ tháng 2/2023 đến hết tháng 7/2026, trở thành HLV được VFF ký hợp đồng dài nhất.

Trong hơn 1 năm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV Troussier có 15 trận đấu giao hữu và chính thức cùng các học trò. Ông thua 10 trận và thắng 5 trận, chiến thắng chủ yếu xuất hiện ở các trận đấu gặp đối thủ yếu. Tại SEA Games 32, HLV Troussier để thua U23 Indonesia trong trận bán kết.

Theo Chuyên trang Pháp Luật và Xã Hội - Báo kinh tế Đô thị
Nguồn: https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/hlv-troussier-gui-loi-xin-loi-nguoi-ham-mo-viet-nam-374858.html
...