NHỊP SỐNG

Nóng: Dừng tàu hỏa, hạn chế tàu thuyền lưu thông qua Hải Phòng do mưa lũ

12/09/2024 - 07:00

Ga Hải Phòng cũng tạm dừng hoạt động một số tàu chạy tuyến Hà Nội - Hải Phòng do mưa lũ.

Theo báo Giao Thông đưa tin, ngày 11/9, Chi cục Đường thủy nội địa khu vực I đã có thông báo hạn chế giao thông thủy nội địa trên sông Đào Hạ Lý thuộc địa phận TP Hải Phòng. Ga Hải Phòng cũng thông báo dừng chạy một số tàu trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng do mưa lũ.

Theo thông báo của Chi cục Đường thủy nội địa khu vực I, tạm dừng các phương tiện thủy lưu thông qua sông Đào Hạ Lý, đoạn địa phận thành phố Hải Phòng kể từ ngày 11/9 đến khi Chi cục có thông báo mới.

Các phương tiện thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, điều tiết hướng dẫn đảm bảo an toàn giao thông vẫn hoạt động bình thường.

Các phương tiện đường thủy nội địa khi lưu thông đến khu vực trên phải tuyệt đối tuân theo sự hướng dẫn của lực lượng chức năng, đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa. Nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường thủy nội địa.

 Hạn chế giao thông thủy nội địa trên sông Đào Hạ Lý thuộc địa phận TP Hải Phòng. Ảnh: Báo Giao Thông. 

 Hạn chế giao thông thủy nội địa trên sông Đào Hạ Lý thuộc địa phận TP Hải Phòng. Ảnh: Báo Giao Thông. 

Trong khi đó, Ga Hải Phòng cũng tạm dừng hoạt động một số tàu chạy tuyến Hà Nội - Hải Phòng do mưa lũ. Lãnh đạo Ga Hải Phòng cho biết, cầu Long Biên hiện đang hạn chế các phương tiện qua cầu nên các tàu LP3, LP6, LP5, LP8 sẽ dừng ở Ga Gia Lâm, không chạy vào ga Hà Nội như thông thường. Các tàu HP1 tại ga Gia Lâm và tàu LP2 tại Ga Hải Phòng, tàu HP2, LP7 cũng tạm thời ngừng chạy.

Bên cạnh đó, Ga Hải Phòng cũng thông báo các hành khách đã mua vé của các đoàn tàu trên sẽ được trả lại tiền mà không mất phí.

Trước đó, cùng đã có thông báo dừng chạy tàu hỏa qua cầu Long Biên - Hà Nội. Cụ thể theo thông tin từ báo Tiền Phong, ngày 10/9, các chuyến tàu khách từ Hà Nội - Hải Phòng xuất phát (qua cầu Long Biên) sẽ trả khách tại ga Gia Lâm.

Cùng với đó, toàn bộ tàu hàng từ phía Bắc (từ Lào Cai) về Hà Nội sẽ tạm dừng do không chạy được qua cầu Long Biên và đường vành đai (Hà Đông - Văn Điển).

"Hiện đường sắt khu vực Hà Nội ngập nặng. Giáp Bát không thể tổ chức xếp dỡ hàng hóa. Tuyến vành đai Bắc Hồng - Văn Điển không thể chạy tàu nên không đưa hàng giữa các ga Đông Anh, Yên Viên và ga Giáp Bát", ông Hoan cho hay.

Theo ông Hoan, đường sắt có khoảng 14 chuyến tàu đi qua cầu Long Biên, trong đó có 8 chuyến tàu Hà Nội - Hải Phòng; 2 chuyến tàu Hà Nội - Lào Cai; 4 chuyến tàu hàng. Thời gian tạm dừng đến khi tình hình mưa lũ có thay đổi.

Ông Trần Thiện Cảnh - Cục trưởng Đường sắt Việt Nam - cho biết đang yêu cầu các đơn vị dừng chạy tàu tuyến Hà Nội - Lào Cai vì ngập lụt, dừng tuyến Yên Bái lên Lào Cai vì đang sạt lở. Cục đang rà soát lại các vị trí mất an toàn, đặc biệt là qua các cầu để xem xét dừng khai thác, đảm bảo an toàn cho người dân.

 

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/nong-dung-tau-hoa-han-che-tau-thuyen-luu-thong-qua-hai-phong-do-mua-lu-699251.html
...