NHỊP SỐNG

Nghệ An: Xuyên đêm nấu bánh gửi đồng bào vùng lũ miền Bắc

11/09/2024 - 06:38

Người dân Nghệ An đang chung tay, khẩn trương gói hàng ngàn chiếc bánh chưng, bánh tét để vận chuyển đến đồng bào vùng lũ các tỉnh phía Bắc.

 

 

Nhằm chia sẻ, động viên với những khó khăn của đồng bào nơi tâm lũ, hàng nghìn chiếc bánh chưng đang được người dân xứ Nghệ tất bật chuẩn bị để gửi ra vùng lũ các tỉnh miền Bắc.

 

 

Sau khi có lời kêu gọi phát động gói bánh gửi đồng bào vùng lũ, rất đông người dân xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã mang theo những bao nếp, lá dong, đùm thịt đến nhà văn hóa thôn gói bánh chưng để ủng hộ bà con vùng lũ các tỉnh phía Bắc.

 

 

Không chỉ ủng hộ nguyên liệu, nhiều người dân còn sắp xếp công việc đến để chung tay gói bánh. Không khí gói bánh rất khẩn trương để kịp gửi ra cho bà con vùng lũ.

 

 

Hàng chục người dân tập trung ở nhà văn hoá thôn Hà Lương, xã Võ Liệt để gói bánh chưng gửi cho đồng bào vùng lũ lụt.

 

 

Mỗi người một công việc, người chẻ lạt, thái thịt, người rửa lá dong, người đãi gạo nếp… Người dân miệt mài gói bánh, nấu bánh để bảo đảm hàng nghìn chiếc bánh được chuẩn bị xong, kịp chuyến hàng cứu trợ gửi đến bà con vùng lũ.

 

 

Chị Trần Thị Lan, trú ở xã Võ Liệt, chia sẻ: "Năm nay người dân phía Bắc chịu ảnh hưởng nặng nề sau cơn bão Yagi, nước lũ tràn khắp nơi, chúng tôi mong muốn chia sẻ phần nào khó khăn cho người dân phía Bắc vượt qua đợt lũ khủng khiếp này...".

 

 

Sau khi bánh chưng nấu chín sẽ được đưa xuống TP Vinh tập kết, đội tình nguyện viên sẽ phân loại, chuyển ra hỗ trợ người dân vùng lũ phía Bắc.

 

 

Ngoài bánh chưng, bánh tét, nhiều địa phương trong tỉnh Nghệ An đã phát động quyên góp các nhu yếu phẩm khác để gửi ra ủng hộ đồng bào vùng bão lũ miền Bắc.

Theo TRI THỨC & CUỘC SỐNG
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/nghe-an-xuyen-dem-nau-banh-gui-dong-bao-vung-lu-mien-bac-2030397.html
...