NHỊP SỐNG

170 tỷ tiết kiệm “không cánh mà bay”: VietABank bỏ rơi khách hàng?

05/01/2019 - 11:02

Trong đơn kêu cứu về món tiền gửi tiết kiệm 170 tỷ đồng bị “bốc hơi”, hai nạn nhân này cho rằng VietABank đến nay vẫn chưa có câu trả lời thoả đáng với khách hàng.

Trong đơn tố cáo ngân hàng Việt Á gửi tới báo giới, bà Triệu Thị Tuyết Trinh và ông Triệu Hùng Cường (tổ 6, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết có gửi 6 món tiền với tổng số 170 tỷ đồng có kỳ hạn tại Ngân hàng TMCP Việt Á, Phòng giao dịch Đông Đô (18 T1, đường Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Trong đó, 3 hợp đồng trị giá 90 tỷ đồng (30 tỷ đồng/hợp đồng), 1 hợp đồng 35 tỷ đồng, 1 hợp đồng 25 tỷ đồng và 1 hợp đồng 20 tỷ đồng. Các sổ này có thời hạn gửi tiền từ khoảng tháng 9, 10 năm 2018, với thời hạn gửi 3 tháng, lãi suất 5,5%/năm. Tất cả sổ đều có chữ ký của Giám đốc Ngân hàng TMCP Việt Á, Chi nhánh Hà Nội, Phòng giao dịch Đông Đô ký và có đóng dấu đỏ của ngân hàng này.

Trích từ đơn tố cáo của bà Triệu Thị Tuyết Trinh và ông Triệu Hùng Cường

Trích từ đơn tố cáo của bà Triệu Thị Tuyết Trinh và ông Triệu Hùng Cường

Tuy nhiên, đến ngày 8.12.2018, khi bà Trinh lên Phòng giao dịch Đông Đô VietABank để rút tiền nhưng không rút được. “Thông qua cán bộ VietABank có tên là Nguyễn Thanh Tùng, tôi được biết số tiền của tôi đã bị giả mạo chữ ký để chiến đoạt hết”, trong đơn tố cáo bà Trinh cho hay.

Sau khi vụ việc xảy ra, cả hai người này cho hay có đến VietABank gặp cán bộ ngân hàng là Nguyễn Thanh Tùng, tuy nhiên, người này "xin khất" một thời gian sau trả lời, không xác định thời hạn.

Trong tháng 12.2018, VietABank có hẹn làm việc với khách hàng 2 lần. Lần thứ nhất vào ngày 10.12.2018 giữa ông Cường, bà Trinh cùng ông Nguyễn Thanh Tùng; lần thứ 2 là với ông Nguyễn Toàn Thắng, Trưởng phòng giao dịch Đông Đô, nhưng cả 2 lần đều không có kết quả.

“Tôi xin gặp Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc để giải quyết, nhưng các lãnh đạo trên đều tránh mặt, gọi điện không liên lạc được, không hiểu các vị này còn ở trụ sở hay đã bỏ trốn. Trong khi số tiền gửi của tôi lại không có quyết định phong toả hoặc việc không trả tiền cho tôi cũng không thông báo vì lý do gì”, bà Trinh - ông Cường viết trong đơn.

Bà Trinh và ông Cường còn cho biết, theo vị cán bộ VietABank, ngoài bà Trinh và ông Cường còn có những khách hàng khác cũng rơi vào hoàn cảnh “tiền không cánh mà bay” như trường hợp của ông,bà.

Trong diễn biến mới nhất, ngày 3.1, ông Triệu Hùng Cường cho biết: "Đến thời điểm hiện tại không có ai của ngân hàng liên lạc hay hẹn gặp để giải quyết cho chúng tôi".

Trước đó VietABank cũng từng phát đi thông tin cho biết, cơ quan an ninh điều tra Công an Tp. Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến Nguyễn Thị Hà Thành và đồng phạm về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Hà Nội.

Băng rôn được khách màng đặt trước cửa trụ sở chính của VietABank

Băng rôn được khách màng đặt trước cửa trụ sở chính của VietABank

Được biết các đối tượng đã sử dụng sổ tiết kiệm, hợp đồng tiền gửi có dấu hiệu giả mạo để chiếm đoạt tài sản.

Đây là vụ việc liên quan hiện tượng có một nhóm người vừa qua đã đến gây rối trật tự, căng băng rôn không đúng sự thật tại một số ngân hàng ở Hà Nội, trong đó có VietABank.

Theo Lê Thúy/Dân Việt
Nguồn: http://danviet.vn/kinh-te/170-ty-tiet-kiem-khong-canh-ma-bay-vietabank-bo-roi-khach-hang-944889.html?fbclid=IwAR2I8jsme5iJxPOiqXvY1hKIfzVRj-1h2HKhzuYXRJ4f6ThgEZw-6OtVoas
...