SỐNG KHỎE

Kết quả xét nghiệm Covid-19 của 5 người nhập cảnh trái phép

11/01/2021 - 07:20

Sau khi phát hiện công dân nhập cảnh trái phép, ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa đã đưa những người này đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Ngày 10/1, ông Lê Việt Hùng, Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa), thông tin, 5 công dân của xã Thiệu Khánh, thành phố Thanh Hóa) đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Những công dân này sẽ tiếp tục được cách ly y tế, theo dõi sức khỏe đến khi đủ 14 ngày theo quy định.

 Kết quả xét nghiệm lần 1 của cả 5 công dân nêu trên đều âm tính với SARS-CoV-2.

 Kết quả xét nghiệm lần 1 của cả 5 công dân nêu trên đều âm tính với SARS-CoV-2.

5 công dân trên đều ở  xã Thiệu Khánh, thành phố Thanh Hóa, nhập cảnh trái phép từ Lào về quê bằng đường tiểu ngạch. Sau khi phát hiện, ngành chức năng thành phố Thanh Hóa đã yêu cầu cả 5 công dân nhập cảnh trái phép đi cách ly tập trung, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, những ngày cuối năm, khi Tết Nguyên đán Tân Sửu đang cận kề, nhiều lao động có nhu cầu về quê ăn Tết. Trong đó, riêng tại xã Thiệu Khánh đã phát hiện 5 công dân ở Lào nhập cảnh trái phép về quê bằng đường tiểu ngạch. Có những người sau khi về quê đã không khai báo y tế và trốn cách ly.

Theo thông tin từ Công an xã Thiệu Khánh cho biết, trên địa bàn xã có hơn 1.400 người lao động tự do, sinh sống tại Lào, trong đó có hơn 600 người nhập cảnh theo đường chính ngạch và khoảng hơn 800 người nhập cảnh trái phép theo đường tiêu ngạch.

Để tiếp tục thực hiện kế hoạch phòng ngừa, ngăn chặn dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn, Công an xã Thiệu Khánh đã phối hợp với các ngành chức năng tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, đề nghị người dân cung cấp thông tin khi phát hiện hành vi nhập cảnh trái phép, trốn tránh thực hiện cách ly y tế.

Theo BÁO DÂN TRÍ
Nguồn: https://dantri.com.vn/suc-khoe/ket-qua-xet-nghiem-covid-19-cua-5-nguoi-nhap-canh-trai-phep-20210110180130341.htm
...