NHỊP SỐNG

Thông tin mới vụ cô giáo bị tố đánh học sinh lớp 1 bầm tím mắt: Quyết định đình chỉ chức vụ

22/04/2024 - 08:20

Cô giáo trong vụ việc đã bị đình chỉ để phục vụ công tác điều tra, xác minh, đồng thời làm kiểm điểm và cùng gia đình, nhà trường.

Theo VietNamNet, tối 21/4, ông Nguyễn Anh Thuỷ - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Mù Cang Chải, cho biết, đơn vị đã nhận được báo cáo từ trường Phổ thông dân tộc bán trú TH&THCS La Pán Tẩn về sự việc bé gái lớp 1 bị bầm tím vùng mắt.

"Hiện cô giáo trong vụ việc đã bị đình chỉ để phục vụ công tác điều tra, xác minh, đồng thời làm kiểm điểm và cùng gia đình, nhà trường đưa cháu đi kiểm tra sức khoẻ. Ngày mai, phòng xem xét gửi báo cáo lên Sở GĐ-ĐT", ông Thuỷ thông tin.

 Khuôn mặt học sinh với vết bầm tím to. Ảnh: Lao Động

 Khuôn mặt học sinh với vết bầm tím to. Ảnh: Lao Động

Theo ông Thủy, bên cạnh đề nghị nhà trường phối hợp với gia đình trong việc chăm sóc sức khỏe học sinh, Phòng GDĐT huyện Mù Cang Chải cũng yêu cầu, tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, xử lý kỷ luật nghiêm khắc đối với các cá nhân có liên quan trong công tác quản lý của nhà trường và trong thực hiện nhiệm vụ được giao của giáo viên đánh học sinh.

Theo Báo Lao Động trước đó, người dân bản Hấu Đề (xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải) cho hay, tại trường Phổ thông Dân tộc bán trú TH&THCS La Pán Tẩn vừa xảy ra sự việc học sinh lớp 1 tố bị cô giáo đánh tím mặt.

Theo đó, khi thấy con gái về nhà với những vết thương rất nghiêm trọng trên mặt, bố mẹ gặng hỏi thì em bé nói là bị cô giáo đánh. Lập tức, gia đình đã ghi lại hình ảnh và phản ánh lên nhà trường cũng như các cấp chức năng địa phương.

 Một góc trường PTDTBT TH&THCS La Pán Tẩn - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Phòng GD&ĐT hyện Mù Cang Chải

 Một góc trường PTDTBT TH&THCS La Pán Tẩn - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Phòng GD&ĐT hyện Mù Cang Chải

Qua xác minh, học sinh bị đánh là em L.T.L, lớp 1C; giáo viên nghi đánh học sinh là G.T.S - chủ nhiệm của em L.

Được biết, em L.T.L bị ảnh hưởng phần mềm, hiện được điều trị, theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Trường Đức (thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái).

Về phía trường Phổ thông Dân tộc bán trú TH&THCS La Pán Tẩn cho hay, đã cử đại diện thăm hỏi, bố trí người thường trực thường xuyên tại bệnh viện để phối hợp với gia đình chăm sóc học sinh trong thời suốt gian điều trị.

 

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/thong-tin-moi-vu-co-giao-bi-to-anh-hoc-sinh-lop-1-bam-tim-mat-quyet-inh-inh-chi-chuc-vu-668703.html
...