NHỊP SỐNG

Ninh Bình: Hai anh em ruột bị nước cuốn vào ống cống tử vong

13/09/2024 - 09:58

Theo thông tin từ lãnh đạo huyện Nho Quan, Ninh Bình, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến hai cháu bé tử vong ở bản Thường Sung, xã Kỳ Phú.

Tối 12/9, lãnh đạo huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm. Hai cháu bé tử vong là anh em ruột ở bản Thường Sung, xã Kỳ Phú.

 Gia đình tổ chức mai táng cho hai cháu  

 Gia đình tổ chức mai táng cho hai cháu  

Trước đó, khoảng 12h cùng ngày, sau khi đi học về, ăn cơm trưa xong cháu Đ.H.Đ. (SN 2013 và Đ.A.K. (SN 2014) ra mương nước gần nhà chơi. Thời điểm này, mương nước chảy mạnh, hai cháu không may bị trượt chân ngã bị nước cuốn trôi vào ống cống.Khi người nhà phát hiện, hai anh em được cứu ra từ trong ống cống. Tuy nhiên, cả hai đều đã tử vong do đuối nước.

Chiều tối 12/9, lãnh đạo huyện Nho Quan đã đến thăm hỏi, chia sẻ mất mát và động viên gia đình anh Đinh Văn Đ. và chị Mai Thị L., bố mẹ của hai cháu bé.

Đồng thời, yêu cầu chính quyền xã tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức chú ý đến con nhỏ trong mùa mưa lũ, tránh những đáng tiếc xảy ra.

Những ngày qua, nước sông lên cao kết hợp với mưa lớn, gây ngập lụt diện rộng vùng bãi ven sông các xã Gia Tiến, Gia Hưng, Gia Thịnh (huyện Gia Viễn), vùng trũng thấp khu vực dân cư trên địa bàn các xã thuộc huyện Nho Quan, TP. Ninh Bình.

Đài Khí tượng Thủy văn Ninh Bình đã có thông báo nâng cấp độ rủi ro thiên tai do lũ lên cấp 3. Thống kê của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm, cứu nạn tỉnh Ninh Bình, hơn 1.000 hộ dân tại địa phương đang bị ngập lụt, tỉnh chưa ghi nhận thiệt hại về người do ảnh hưởng của bão số 3.

Để đảm bảo an toàn sức khoẻ, tính mạng cho trẻ em sau khi xảy ra lũ, lụt, người lớn cần thường xuyên để mắt đến trẻ em, không để trẻ em nghịch nước tại các nơi như cống thoát nước mưa, khe núi hoặc cống rãnh; Không cho trẻ sử dụng thực phẩm đã tiếp xúc với nước lũ hoặc thực phẩm đã bị hư hỏng...

Theo TRI THỨC & CUỘC SỐNG
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/ninh-binh-hai-anh-em-ruot-bi-nuoc-cuon-vao-ong-cong-tu-vong-2031168.html
...