NHỊP SỐNG

Danh tính 6 người Việt tử vong tại khách sạn Bangkok: Các nạn nhân đã chết khoảng 24 giờ trước

17/07/2024 - 07:50

Vào ngày 16/7, 6 nạn nhân được phát hiện tại khách sạn Grand Hyatt Erawan ở khu Ratchaprasong - một trong những trung tâm thương mại lớn của Bangkok.

Empty

Theo thông tin từ VTC News, ngày 16/7 (giờ địa phương), sau khi được thông tin về 6 người tử vong do ngộ độc tại một khách sạn sang trọng ở quận Ratchaprasong (Bangkok, Thái Lan), Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin tới hiện trường. Ông cho biết theo thông tin từ cảnh sát, các nạn nhân có thể đã tử vong từ 24 giờ trước.

Ủy viên cảnh sát Bangkok, Trung tướng Thiti Saengsawang xác nhận không có dấu hiệu xô xát tại hiện trường nơi tìm thấy các thi thể. Cả 6 nạn nhân đều dự kiến sẽ trả phòng khách sạn ngày 16/7. Cảnh sát cũng đã kiểm tra hành lý của các nạn nhân. 

Thiếu tướng Theeradet Thumsuthee, chỉ huy điều tra của Cục Cảnh sát Thủ đô, xác nhận khả năng 6 người này chết vì ngộ độc. Các nạn nhân có vẻ đã uống cà phê và trà trong phòng. Tuy nhiên, lực lượng chức năng vẫn chưa xác định nguyên nhân cụ thể. 

 Nhân viên pháp y làm việc tại hiện trường - Ảnh: Matichon

 Nhân viên pháp y làm việc tại hiện trường - Ảnh: Matichon

Theo thông tin từ báo Lao Động, dẫn tin từ Reuters, cảnh sát Thái Lan cho biết các công dân Việt Nam tử vong do ngộ độc xyanua. Truyền thông địa phương đưa tin 6 người này gồm 3 nam và 3 nữ. Hai người trong số này cũng có quốc tịch Mỹ. Cảnh sát Thái Lan nhận định, nguyên nhân thiệt mạng có thể là hành động trả thù hoặc có thể liên quan đến một giáo phái. Không có dấu vết của một cuộc ẩu đả.

Báo Thái Lan Matichon công bố danh tính 6 nạn nhân:

  • Bà Sherine Chong, quốc tịch Mỹ, 56 tuổi, nhập cảnh Thái Lan ngày 5/7, xuất nhập cảnh Thái Lan 5 lần.
  • Ông Dang Van Hung, quốc tịch Mỹ, 55 tuổi, nhập cảnh Thái Lan ngày 7/7.
  • Bà Nguyen Thi Phuong Lan, quốc tịch Việt Nam, 47 tuổi, nhập cảnh Thái Lan ngày 4/7.
  • Ông Pham Thanh Hong, quốc tịch Việt Nam, 49 tuổi, nhập cảnh Thái Lan ngày 12/7.
  • Ông Tran Phu Dinh, quốc tịch Việt Nam, 37 tuổi, đến Thái Lan ngày 12/7.
  • Bà Nguyen Thi Phuong, quốc tịch Việt Nam, 46 tuổi, nhập cảnh Thái Lan ngày 12/7.
 Các nạn nhân trong vụ phát hiện thi thể du khách tại khách sạn ở Bangkok - Ảnh: Telegram

 Các nạn nhân trong vụ phát hiện thi thể du khách tại khách sạn ở Bangkok - Ảnh: Telegram

Thiếu tướng Theeradet Thumsuthee, chỉ huy điều tra của Cục Cảnh sát Thủ đô, xác nhận rằng có khả năng 6 người đã chết vì ngộ độc và có vẻ như họ đã uống cà phê và trà trong phòng.

 

 

 Các loại nước và trà cũng đã được nạn nhân sử dụng - Ảnh: VOV

 Các loại nước và trà cũng đã được nạn nhân sử dụng - Ảnh: VOV

Ủy viên cảnh sát Bangkok, Trung tướng Thiti Saengsawang xác nhận không có dấu hiệu xô xát và các nạn nhân có kế hoạch trả phòng trong ngày 16/7. Toàn bộ hành lý trong phòng đã được đóng gói.

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/canh-sat-thai-lan-xac-nhan-danh-tinh-6-nan-nhan-trong-vu-nguoi-viet-bi-sat-hai-o-thu-do-bangkok-thai-lan-691035.html
...