NHỊP SỐNG

Cận cảnh hiện trường di dời 6 thi thể người Việt tử vong ở Thái Lan: Khẩn trương xác minh nhân thân của các nạn nhân

17/07/2024 - 15:56

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, các cơ quan chức năng Thái Lan cho biết, 4 trong 6 người tử vong là công dân Việt Nam. Đồng thời, 1 trong 6 người này đã sử dụng loại chất độc hơn xyanua để cho vào đồ uống, sau đó tự kết liễu.

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, tại cuộc họp báo sáng nay (17/7), Thiếu tướng Thiradej Thammasuthee, người phụ trách điều tra của lực lượng cảnh sát thủ đô, cho biết, kết quả thẩm vấn con gái của 1 trong 6 người và các nhân chứng bổ sung cho thấy động cơ gây án có thể liên quan đến vấn đề nợ nần, vì không thấy yếu tố bên ngoài nào.

Căn phòng ở tầng 5 được khóa trong và không có người ngoài nào ra vào. Vì vậy, thủ phạm được cho là người trong nhóm. Tuy nhiên, giả thiết này không chắc chắn 100%, vì có thể có điểm mù mà camera không ghi hình được.

Cảnh sát chưa kết luận về loại chất độc bị sử dụng để đầu độc vì còn phải chờ kết quả xét nghiệm. Tuy nhiên, thông tin từ cơ quan pháp y cho biết chất độc đó giống xyanua nhưng mạnh hơn, gây tử vong nhanh chóng.

 Hiện trường vụ án và chân dung nghi phạm Sherine Chong - Ảnh: Khaosod

 Hiện trường vụ án và chân dung nghi phạm Sherine Chong - Ảnh: Khaosod

Sau khi thẩm vấn nhân chứng, cảnh sát cho biết nhóm người thiệt mạng gồm con nợ, chủ nợ và người bảo lãnh, nhưng không giải thích cụ thể. Báo chí dẫn thông tin từ cảnh sát cho biết, 2 người trong số đó là vợ chồng.

Hai người mang quốc tịch Mỹ được xác định là Chong Sherine (56 tuổi) và Dang Hung Van (55 tuổi).

Bốn người còn lại mang quốc tịch Việt Nam, gồm: Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi), Pham Hong Thanh (49 tuổi), Tran Dinh Phu (37 tuổi), và Nguyen Thi Phuong (46 tuổi).

 

 

 Bộ Ngoại giao đang khẩn trương phối hợp Bộ Công an xác minh nhân thân của các nạn nhân trên - Ảnh: CH3

 Bộ Ngoại giao đang khẩn trương phối hợp Bộ Công an xác minh nhân thân của các nạn nhân trên - Ảnh: CH3

Nghi phạm là bà Sherine Chong, có hồ sơ nhập cảnh, xuất cảnh Thái Lan 5 lần. Động cơ liên quan đến khoản nợ lớn của người phụ nữ này. Bà Chong đã thuyết phục những người trong nhóm đầu tư xây dựng bệnh viện tại Nhật Bản, nhưng sau đó mất tiền. 6 người này hẹn gặp nhau ở Thái Lan để bàn về việc này.

Kiểm tra sơ bộ về lý lịch của những người này, cảnh sát Thái Lan không phát hiện yếu tố nào liên quan đến chính trị.

Kiểm tra thông tin về hộ chiếu cho thấy cả nhóm không đến Thái Lan để du lịch hay làm ăn. Họ check in ngày 14/7 và dự kiến check out ngày 15/7. Họ chết vào khoảng hơn 4h chiều 15/7, vì đó là thời điểm cuối cùng họ sử dụng điện thoại.

Thi thể của 6 người đã được đưa đến Đại học Chulalongkorn để khám nghiệm và tìm nguyên nhân tử vong.

 

 

 

 

 Hiện trường vụ đầu độc nhóm người Việt trong khách sạn Thái Lan - Ảnh: CH3

 Hiện trường vụ đầu độc nhóm người Việt trong khách sạn Thái Lan - Ảnh: CH3

Theo thông tin từ báo Nhân Dân, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, các cơ quan chức năng Thái Lan cho biết, 4 trong 6 người tử vong là công dân Việt Nam.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại, theo sát và làm rõ nguyên nhân vụ việc, cung cấp thông tin cần thiết để phục vụ công tác điều tra, phối hợp các cơ quan chức năng trong nước thông báo cho gia đình nạn nhân và hướng dẫn các thủ tục hậu sự cũng như triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết; đồng thời, Bộ Ngoại giao đang khẩn trương phối hợp Bộ Công an xác minh nhân thân của các nạn nhân trên.

Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân và mong gia đình các nạn nhân sớm vượt qua mất mát to lớn này.

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/can-canh-hien-truong-di-doi-6-thi-the-nguoi-viet-tu-vong-o-thai-lan-khan-truong-xac-minh-nhan-than-cua-cac-nan-nhan-691160.html
...