LÀM ĐẸP

Những bài tập yoga cho cơ mặt giúp bạn trẻ ra chục tuổi

02/10/2024 - 13:00

Nếu bạn không luyện tập cơ mặt thường xuyên, lan da sẽ kém đàn hồi và mau lão hóa, khiến bạn già hơn tuổi.

Áp dụng những bài tập yoga dưới đây sẽ giúp bạn khơi dậy sức sống cho làn da của bạn, hãy kiên trì để giúp bạn đẹp hơn mỗi ngày.

Bài tập bĩu môi

 Bíu môi cũng là một bài tập yoga cho cơ mặt. (Ảnh minh họa)

 Bíu môi cũng là một bài tập yoga cho cơ mặt. (Ảnh minh họa)

 

Bạn hãy nhíu mày nhẹ nhàng như thể bạn đang cau có ấy. Môi bĩu ra hết sức có thể và hướng ngược môi trên lên sao cho chạm vào mũi, đồng thời nâng toàn bộ xương và cơ hàm của mình lên. Tập trung vào mũi như thể tất cả các cơ trên mặt bạn đang bị kéo ra phía trước. Giữ nguyên tư thế đó trong mười giây, sau đó trở lại mặt bình thường. Tập 10 lần.

Bài tập nâng cơ má

Không phải ai cũng có xương má hoàn hảo như Miranda Kerr, nhưng bạn hoàn toàn có thể khiến chiếc má bánh bao của mình trông bớt phúng phính và gọn gàng hơn với bài tập đơn giản này. Dùng ba ngón tay ở giữa (trừ ngón út và ngón cái) nâng cơ má của bạn lên hướng gần mắt. Giữ trong mười giây. Sau đó mát-xa vùng má nhẹ nhàng với động tác lên - xuống như bạn làm lúc ban đầu. Từ từ nâng cơ má lên vùng gần mắt, rồi từ từ hạ xuống. Lặp lại 15 lần.

Bài tập căng da vùng mắt

Vùng mắt là một trong những nơi báo hiệu tuổi tác sớm nhất qua những rãnh nhăn và vết chân chim. Bạn có thể khắc phục điều này với việc thêm chút thời gian lưu tâm tới cửa sổ tâm hồn. Hàng ngày, để vùng mắt luôn tươi trẻ, ngoài bôi kem dưỡng da, bạn hãy tập bài tập yoga riêng biệt cho mắt.

Trước tiên, bạn uốn các ngón tay tạo thành hình chữ C, rồi đặt vào vùng quanh mắt như hình dưới đây. Dùng một lực ấn nhẹ tay vào da mặt.

Tiếp tục hít thờ đều đặn. Mở rộng chữ C do ngón tay tạo ra để vừa đủ căng da vùng mắt. Giữ nguyên trong vòng 5 giây. Thả tay ra, thư giãn mắt trong vòng 10 giây, giữ nguyên nhịp thở. Sau đó tiếp tục lặp lại động tác 3 lần.

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://giadinhonline.vn/nhung-bai-tap-yoga-cho-co-mat-giup-ban-tre-ra-chuc-tuoi-d104230.html
...