LÀM ĐẸP

3 cách làm đẹp da mặt đơn giản tại nhà

18/06/2024 - 13:00

Nếu như bạn cảm thấy rối tung vì chẳng biết cải thiện làn da theo cách nào, hãy tập trung vào 3 cách làm đẹp đơn giản dưới đây. Nó sẽ giúp bạn sở hữu làn da căng mịn ngay tại nhà.

Trà xanh không chỉ là thức uống có lợi cho cơ thể mà thời gian gần đây nguồn nguyên liệu tự nhiên này còn được sử dụng nhiều trong việc làm đẹp da dành cho phụ nữ. Trong trà xanh chứa nhiều thành phần tinh dầu và các loại vitamin C, B1, B2, B3 giúp giải khát, tinh thần minh mẫn và làm cho da mát mẻ và đặc biệt trong trà xanh có chất chống oxy hóa rất tốt. Khi được kết hợp với sữa chua để tạo thành mặt nạ thì các thành phần có trong trà xanh và sữa chua sẽ giúp cho làn da luôn được làm dịu và trở nên mịn màng, khắc phục hiện tượng da nhăn hiệu quả.

 

 

Cách đơn giản để thực hiện là bạn sử dụng bột trà xanh hoặc lá trà xanh nghiền nhỏ, trộn với vài thìa sữa chua tạo thành hỗn hợp duy nhất. Đắp mặt nạ dưỡng da căng mịn này trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm, bạn sẽ thấy sự thay đổi thần kì trên da.

Làm đẹp da mặt bằng sữa tươi

Sữa tươi có chứa rất nhiều dinh dưỡng như protein, lipid, vitamin và các khoáng chất tốt cho sức khỏe và giúp da mặt sáng mạnh, chống lại các tác nhân xấu từ môi trường.

Ngoài việc uống sữa tươi hàng ngày để bổ nạp năng lượng cho cơ thể bạn có thể dùng chúng làm sữa rửa mặt hoặc mặt nạ làm trắng da thường xuyên.

Cách đắp mặt nạ bằng sữa tươi rất đơn giản. Bạn có thể dùng sữa tươi để rửa mặt sau đó tiếp tục thoa chúng lên mặt một và lần nữa. Để lưu lại trên da khoảng 20 đến 30 phút tới lúc sữa khô. Sau đó rửa lại với nước ấm, áp dụng liên tục hàng ngày bạn sẽ thấy da mặt trắng lên một cách tự nhiên.

Dưỡng da căng mịn bằng trứng gà

Trứng gà vừa là loại thức ăn bổ dưỡng vừa có công dụng hiệu quả trong việc căng da mặt tự nhiên. Bạn có thể tận dụng cả lòng trắng và lòng đỏ của trứng gà để làm đẹp bởi chúng sẽ giúp da được mịn màng, lỗ chân lông se khít và giữ ẩm tốt.

Để da vừa căng mịn và trắng hơn bạn có thể sử dụng 2 lòng trắng trứng gà trộn với thịt quả bơ cùng vài giọt tinh dầu hoa cúc để tạo thành hỗn hợp đắp mặt nạ. Thoa chúng lên mặt, thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại mặt.

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://giadinhonline.vn/3-cach-lam-dep-da-mat-don-gian-tai-nha-d114004.html
...