GIA ĐÌNH

Muốn làm một người tốt cần phải tránh nói 4 lời này

28/09/2024 - 09:30

Lời nói có thể mang đến sức mạnh lớn lao, họa hay phúc đều do cái miệng quyết định. Vì vậy, hãy tạo phước cho bản thân bằng cách luôn nói những điều tốt đẹp, tránh nói những lời sau đây!

Lời tục tĩu

Tu thân quan trọng nhất là giữ một tấm lòng trong sáng. Khi đối mặt với bất kỳ tình huống nào, điều cần làm đầu tiên là cẩn trọng trong lời nói. Nhiều người có thói quen nói tục trong một số hoàn cảnh nhất định, nếu không nói họ sẽ không chịu được. Lâu dần, nó trở thành thói quen khiến bạn không kiểm soát được lời nói của mình nữa.

Những câu chửi thề và lời lẽ tục tĩu không chỉ xúc phạm và làm tổn thương người nghe, mà còn vô tình gây tổn hại đến chính phước lành của bạn, dù bạn không có ý định làm ai đau lòng.

 Những câu chửi thề và lời lẽ tục tĩu không chỉ xúc phạm người nghe, mà còn vô tình gây tổn hại đến chính phước lành của bạn.

 Những câu chửi thề và lời lẽ tục tĩu không chỉ xúc phạm người nghe, mà còn vô tình gây tổn hại đến chính phước lành của bạn.

Lời nói ác độc

Một lời nói đẹp có sức mạnh vô cùng lớn, quyết định họa hay phúc của mỗi người. Vì vậy, hãy tự tạo phước cho bản thân bằng cách nói những điều tốt đẹp. 

Để mọi người sống hòa hợp cùng nhau, quan trọng nhất là học cách thấu hiểu, bao dung và chia sẻ với nhau nhiều hơn. Khi ai đó đang lạc lối trong bóng tối, những lời chỉ trích sẽ chỉ khiến họ thêm tuyệt vọng. Nhưng nếu bạn dùng lời nói ấm áp, bạn sẽ giúp họ có động lực đứng dậy để làm lại từ đầu.

Lời ngạo mạn

Những người sống mà không biết ơn cuộc đời, họ lúc nào cũng coi thường những người khác, tự cho là mình hơn người thường biểu hiện của sự kiêu ngạo. 

Người kiêu ngạo thì sớm muộn cũng sẽ thất bại, vì lời nói ngông cuồng khiến không ai muốn kết thân hay gắn bó lâu dài. Vì vậy, làm người đừng quá kiêu ngạo, bởi chỉ có sự khiêm tốn mới giúp bạn đi lên mà thôi.

Lời phàn nàn

Trong cuộc sống, bạn nên học cách bớt phàn nàn, vì điều đó không mang lại lợi ích gì mà còn khiến cuộc sống của bạn trở nên tồi tệ hơn. Khi đối mặt với những điều không như ý, hãy tập trung tìm cách thay đổi thay vì chỉ than phiền.

Theo BÁO GIÁC NGỘ
Nguồn: https://baogiacngo.com/muon-lam-mot-nguoi-tot-can-phai-tranh-noi-4-loi-nay/
...