Wuling Bingo tới 530 triệu tại Việt Nam, "giá chát khó thoát dớp ế"
Theo kế hoạch, mẫu xe điện cỡ A Wuling Bingo 2025 sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt vào ngày 2/11 tới đây. Xe sẽ được lắp ráp trong nước và bàn giao tới tay người tiêu dùng từ 2025.
Theo đó, Wuling Bingo tại Việt Nam sẽ có hai phiên bản với giá bán dự kiến là 470 và 530 triệu đồng. Wuling Bingo được định vị trong phân khúc cỡ A, cạnh tranh trực tiếp với Hyundai i10 (405 triệu đồng), Kia Morning (349 triệu đồng), Toyota Wigo (405 triệu đồng) và VinFast VF5 (460 triệu đồng).
Mức giá xe Wuling Bingo tại Việt Nam từ 470 đến 530 triệu đồng sẽ khiến mẫu xe này được đánh giá khó cạnh tranh với các đối thủ và có thể rơi vào tình trạng ế ẩm như "người anh em" Wuling Hongguang Mini từng ra mắt Việt Nam vào năm ngoái.
Mẫu xe điện Wuling Bingo 2025 về Việt Nam có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 3.950 x 1.705 x 1.580 (mm) cùng chiều dài cơ sở 2.560 mm. Xe sở hữu thiết kế tròn trịa, dường như được “vay mượn” từ Mini Cooper cùng bộ mâm có kích thước 14 inch, nhỏ hơn nhiều so với mâm 17 inch của VinFast VF5.
Wuling Bingo 2025 chạy điện sở hữu không gian nội thất khá bé nhỏ, được bố trí đơn giản với cụm đồng hồ lái 7 inch sau vô lăng; màn hình giải trí trung tâm 10,25 inch. Xe còn có ghế lái chỉnh điện, điều hòa tự động, nút bấm đề nổ và phanh đỗ điện tử.
Trang bị an toàn của mẫu xe điện Wuling Bingo đến từ Trung Quốc này chỉ dừng lại ở mức cơ bản, với phanh ABS/EBD, tính năng cân bằng điện tử, camera lùi, cảm biến lùi, giám sát áp suất lốp.
Wuling Bingo sẽ có 2 phiên bản tại Việt Nam. Một bản được trang bị mô tơ điện cho công suất 67 mã lực và mô-men xoắn 150 Nm. Bản này có thể chạy tối đa 100 km/h và có phạm vi hoạt động lên đến 333 km sau một lần sạc đầy theo tiêu chuẩn CLTC.
Bản còn lại cũng mạnh 67 mã lực, nhưng mô-men xoắn 125 Nm, chạy tối đa 130 km/h, tầm vận hành 410 km sau một lần sạc đầy theo tiêu chuẩn CLTC. Quy đổi ra chuẩn WLTP sẽ tương đương với quãng đường di chuyển là 270 km và 330 km cho lần sạc đầy.
Theo công bố, Wuling Bingo được trang bị sạc nhanh DC. Tuy nhiên, tại Việt Nam, Wuling vẫn chưa có hệ thống trạm sạc, người mua chỉ có thể sử dụng sạc AC tại nhà. Nếu sạc qua bên thứ 3 thì giá thành cũng khá đắt đỏ và ít có để sử dụng.
Wuling kỳ vọng Bingo sẽ đạt doanh số 120 xe đến 150 xe/tháng. Con số này gấp 3 lần doanh số trung bình tháng của Kia Morning (chưa đến 50 xe/tháng). Tuy nhiên, với những trang bị cơ bản, hạ tầng trạm sạc không có, cùng giá bán không phù hợp, Bingo rất dễ đi vào “vết xe đổ” trước đó của Wuling Hongguang Mini.
Theo nhiều chuyên gia ngành xe nhận định, Wuling Bingo lắp ráp ở Việt Nam với mức giá từ 470 đến 530 triệu đồng không phải là xe giá rẻ. Với việc không có cơ sở hạ tầng trạm sạc công cộng cùng với hệ thống đại lý mỏng, sẽ khiến tân binh mới nhà Wuling dự đoán sẽ ế ẩm dài dài.