TIÊU DÙNG

Top đặc sản Ninh Thuận thơm ngon níu chân thực khách

15/06/2024 - 09:00

Ninh Thuận không chỉ thu hút du khách bởi cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ mà còn níu chân thực khách với nền ẩm thực độc đáo, có nhiều món ăn mang đậm hương vị đặc trưng.

 

 

Ninh Thuận là nơi có nhiều đồi núi đá vôi, thích hợp cho việc chăn nuôi cừu và dê. Do vậy, thịt cừu và thịt dê ở đây luôn tươi ngon, được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như: lẩu dê, nướng, hấp, cà ri,...

 

 

Dông cát là một đặc sản Ninh Thuận. Dông cát thường được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như dông cát nướng, dông xào sả ớt, gỏi dông cát,...

 

 

Mực một nắng là món ăn đặc sản Ninh Thuận được chế biến từ mực tươi ngon. Mực được phơi một nắng trên giàn, sau đó được nướng hoặc chiên vàng giòn. Mực một nắng có vị ngọt dai của mực, vị mặn mặn của gia vị, ăn kèm với cơm trắng hoặc xôi nóng.

 

 

Bánh căn là món ăn mà du khách nhất định phải thử khi đến với Ninh Thuận. Phần nhân của bánh căn Ninh Thuận thường được làm từ thịt bò bằm hoặc có thể thay thế bằng trứng.

 

 

Bún sứa là món ăn đặc sản nổi tiếng Ninh Thuận. Những con sứa biển qua sơ chế được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, trong đó, bún sứa là món được yêu thích nhất.

 

 

Gỏi cá mai là một nét chấm phá độc đáo trong nền ẩm thực của vùng đất Ninh Thuận. Món ăn này sử dụng nguyên liệu chính là cá mai, sơ chế sạch, bỏ đầu, đuôi, lọc bỏ xương, chỉ lấy phần thịt ngâm vào nước lạnh đem tái chanh chín sơ, cho đến khi chuyển sang màu trắng đục. Cuối cùng, vắt khô để trộn gỏi với đậu phộng, khế, gừng thái sợi, hành tây thái mỏng… với hỗn hợp ớt đã pha sẵn.

 

 

Cơm gà Phan Rang là món ăn đặc sản nổi tiếng của Ninh Thuận. Gà được luộc chín, xé phay hoặc chặt miếng vừa ăn, ăn kèm với cơm trắng,...Cơm gà Phan Rang có vị ngọt của thịt gà, vị béo ngậy của mỡ gà, vị cay nồng của ớt, vị chua thanh của chanh,... tạo nên một hương vị hài hòa, khó quên.

 

 

Bánh canh chả cá là món ăn sáng phổ biến ở Ninh Thuận. Bánh canh được làm từ bột gạo, dai dai, ăn kèm với chả cá được chiên vàng giòn, nước dùng ngọt thanh, đậm đà. Bánh canh chả cá là món ăn bình dị nhưng lại mang hương vị khó cưỡng.

 

 

Một trong những món ăn nhất định phải thử khi du lịch Ninh Thuận là bún mắm nêm Phan Rang. Món ăn này được tạo nên từ các nguyên liệu dễ kiếm, gồm bún, thịt luộc, chả cá, cà pháo, xoài băm và rau sống. Linh hồn của món ăn chính là thứ mắm nêm có vị chua mặn, pha chút ngọt.

 

 

Nguyên liệu để làm nên món gỏi ốc nón thơm ngon, đặc sắc chính là thịt ốc nón, thịt ba chỉ, cùng các nguyên liệu phụ như dưa leo, rau răm, đậu phộng,... chấm cùng nước chấm chua ngọt.

 

 

Bánh tráng nướng mỡ hành Phan Rang (Ninh Thuận) có một hương vị rất riêng, khiến nhiều người nhớ mãi sau khi thưởng thức. Bánh tráng được làm từ bột gạo thơm ngon, tráng hạt mè, nướng cùng các nguyên liệu như mỡ hành, trứng, ruốc,…

 

 

Nho Ninh Thuận là loại trái cây đặc sản được nhiều người yêu thích. Nho Ninh Thuận có vị ngọt thanh, mọng nước, ăn rất ngon. Du khách đến Ninh Thuận có thể thưởng thức nho tươi hoặc mua về làm quà.

Theo TRI THỨC & CUỘC SỐNG
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/doi-song/top-dac-san-ninh-thuan-thom-ngon-niu-chan-thuc-khach-1997633.html
...