TIÊU DÙNG

Đóng cửa giảm phòng giao dịch, SCB đang làm ăn sao?

30/08/2024 - 08:27

Kể từ sau khi bà Trương Mỹ Lan bị bắt do liên quan đến vụ án Vạn Thịnh Phát, SCB đã đóng cửa 92 phòng giao dịch trên cả nước.

Mới đây, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) có thông báo giải thể Phòng giao dịch Hùng Vương - Chi nhánh Hải Phòng (địa chỉ ở khu đô thị Vinhomes Imperia, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) kể từ ngày 26/8.

Phòng giao dịch SCB Hùng Vương có tên gọi cũ là SCB An Biên, được khai trương ngày 18/5/2022.

 Ảnh minh họa. 

 Ảnh minh họa. 

SCB liên tục có động thái đóng cửa nhiều phòng giao dịch trên cả nước từ sau khi được Ngân hàng Nhà nước đưa vào diện kiểm soát đặc biệt vào ngày 15/10/2022 đến nay.

Như vậy, kể từ sau khi bà Trương Mỹ Lan bị bắt do liên quan đến vụ án Vạn Thịnh Phát, SCB đã đóng cửa 92 phòng giao dịch trên cả nước.

Tuy nhiên, SCB khẳng định, việc chấm dứt hoạt động của các phòng giao dịch trên không ảnh hưởng tới hoạt động của ngân hàng. Đồng thời, mọi quyền lợi và giao dịch của khách hàng đều được đảm bảo thực hiện đầy đủ tại các điểm giao dịch khác của ngân hàng SCB.

Gần đây, SCB cũng thông báo bán thanh lý 27 máy ATM hư hỏng đã qua sử dụng tại các tỉnh, thành như TP HCM, Cần Thơ, Long An, TP.Đà Nẵng,… Hình thức thanh lý bán riêng lẻ, nguyên lô theo nhu cầu của khách hàng. Phương thức bán chào giá kín và bán cho cá nhân, tổ chức có giá chào mua cao nhất.

SCB còn rao bán thanh lý 23 xe ô tô chuyên dùng, tất cả mang biển kiểm soát TP HCM. Giá bán thanh lý khởi điểm từ 106,92 - 220,32 triệu đồng/xe và bán lẻ từng chiếc thay vì bán cả lô như đợt thanh lý hồi đầu năm, thông tin trên VietnamFinace.

Ngân hàng Nhà nước đang nghiên cứu đề nghị tham gia cơ cấu lại SCB của một số nhà đầu tư để sớm trình Chính phủ phương án cơ cấu lạinhà băng này theo quy định.

Theo TRI THỨC & CUỘC SỐNG
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/kinh-doanh/dong-cua-giam-phong-giao-dich-scb-dang-lam-an-sao-2026572.html
...