TIÊU DÙNG

Cập nhật giá vàng ngày 16/5/2022: Đúng như dự báo, vàng tiếp tục giảm.

16/05/2022 - 07:26

Giá vàng thế giới ngày 16/5, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.810 USD/ounce - giảm 1 USD/ounce.

Giá vàng thế giới ngày 16/5, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.810 USD/ounce - giảm 1 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Giá vàng ngày 16/5/2022: Đúng như dự báo, vàng tiếp tục giảm. Ảnh: Reuters

Giá vàng ngày 16/5/2022: Đúng như dự báo, vàng tiếp tục giảm. Ảnh: Reuters

Giá vàng trên thị trường quốc tế ngày càng tụt về sát ngưỡng nhạy cảm 1.800 USD/ounce - là vùng nguy hiểm, bởi vàng càng có nguy cơ bị bán tháo lớn. Thị trường khó bứt phá trở lại khi lực bán tháo quá mạnh và duy trì trong thời gian quá dài.

Trong khi đó, các chiến lược gia của TD Securities cho rằng, tình trạng bán tháo đang diễn ra và điều này có thể tạo ra khoảng trống thanh khoản, gây tổn hại đến giá vàng trong thời gian tới. Lợi suất trái phiếu Mỹ lấy lại mức cao cũng là yếu tố tiêu cực đè nặng lên giá của kim loại quý. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã thông báo trước quan điểm tích cực nâng lãi suất để kiểm soát lạm phát khiến giới đầu tư liên tục điều chỉnh lại danh mục đầu tư. Chủ tịch Fed Jerome Powell thẳng thắn cho biết, "cuộc chiến" để kiểm soát lạm phát sẽ tồn tại một số tổn thất, vì tác động của lãi suất cao hơn.

Fawad Razaqzada, nhà phân tích thị trường tại City Index cho rằng, Fed là cơ quan bảo thủ nhất trong số các ngân hàng trung ương lớn và dòng tiền trú ẩn an toàn đổ vào đồng bạc xanh đang đè nặng lên vàng. Vàng đã không được bất kỳ hỗ trợ nào tại thời điểm như hiện tại, khi bạn mong đợi nhu cầu trú ẩn sẽ mạnh mẽ.

Phần lớn các chuyên gia đưa ra nhận định bi quan, cho thấy, với đà sụt giảm như hiện nay, nguy cơ vàng sẽ tiếp tục bị bán tháo rất cao và đà giảm của giá vàng sẽ chưa thể sớm kết thúc trong thời gian tới. Yếu tố mạnh nhất tiếp tục cung cấp hỗ trợ cho kim loại quý, đẩy nhu cầu tăng là cuộc khủng hoảng Nga-Ukraine.

Theo, TD Securities, người đứng đầu chiến lược đầu tư toàn cầu của Bart Melek, chỉ số CPI của Mỹ tăng mạnh hơn dự kiến trong tuần qua và đạt ngưỡng 8,3% trong tháng 4 là có vấn đề, đặc biệt là sau khi thị trường kỳ vọng chỉ ở mức 8,1%, điều đó đồng nghĩa với việc không có khả năng lạm phát sẽ sớm giảm mạnh và Fed sẽ chưa dừng việc nâng lãi suất trong thời gian tới. Triển vọng này sẽ đè nặng lên vàng và kim loại quý khiến giá giảm đáng kể.

Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,700 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,400 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 68,660 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,340 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 68,500 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,520 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 68,650 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,350 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TIÊU DÙNG
Nguồn: https://tieudung.vn/thi-truong/gia-vang-ngay-1652022:-dung-nhu-du-bao-vang-tiep-tuc-giam-63932.html
...