TIÊU DÙNG

Cận cảnh 'cục gạch' 4G đầu tiên của HDM Global bán tại Việt Nam

17/09/2024 - 11:16

HMD 105 4G là mẫu điện thoại "cục gạch" đầu tiên được hãng này giới thiệu dưới cái tên thương hiệu "HMD" thay vì là "Nokia"

 

 

Dù mang thương hiệu mới, HDM 105 vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế và tính năng của những mẫu điện thoại Nokia kinh điển, nhưng đi kèm nhiều cải tiến đáng chú ý để phù hợp với xu hướng hiện đại. Ảnh: Webuy

 

 

Không khác gì các mẫu điện thoại phổ thông Nokia, HMD 105 4G đi kèm đủ phụ kiện bao gồm củ sạc với dây USB-C tích hợp, sách hướng dẫn sử dụng và pin rời.

 

 

HMD 105 4G có thiết kế nhỏ gọn, với trọng lượng chỉ 92,99g và kích thước vừa phải, giúp người dùng dễ dàng cầm nắm. Màn hình 2,4 inch với độ phân giải QVGA cung cấp hình ảnh rõ ràng, mặc dù lớp kính bên ngoài dễ bị phản chiếu ánh sáng, gây khó khăn khi sử dụng dưới trời nắng gắt.

 

 

Thân máy hoàn thiện toàn bộ từ nhựa, với mặt lưng được vát cong cho cảm giác cầm nắm thoải mái. Phần viền có màu đen, đáng chú ý, phiên bản này sử dụng cổng sạc USB-C, có jack tai nghe 3.5mm ở dưới và một đèn pin ở cạnh viền trên.

 

 

Điểm đáng chú ý là lớp vỏ polycarbonate cứng cáp, có khả năng chống nước nhẹ đạt chuẩn IP52, và khả năng chống va đập cao, rất phù hợp với những ai tìm kiếm một chiếc điện thoại bền bỉ

 

 

Như nhiều "cục gạch" khác, HDM 105 4G cũng có một chiếc đèn pin ở phía trên.

 

 

Nắp lưng có thể tháo rời để thay thế pin, một tính năng không còn phổ biến ở nhiều dòng điện thoại hiện nay. Nhìn vào có thể gợi nhớ đến sự "trâu" của những chiếc máy Nokia năm xưa, rơi xuống văng từng mảnh, lắp lại xài như chưa có gì xảy ra!

 

 

Mặc dù là một chiếc điện thoại phổ thông, HMD 105 4G được trang bị nhiều tính năng hữu ích. Máy hỗ trợ kết nối 4G, cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi chất lượng cao qua VoLTE.

 

 

Máy có thể nghe, gọi, nhắn tin, lướt web đơn giản, nghe nhạc, lướt Facebook, thậm chí xem được cả YouTube... Điều đặc biệt là FM radio trên máy có thể hoạt động mà không cần cắm tai nghe như các mẫu điện thoại trước đây.

 

 

HMD 105 4G chạy hệ điều hành Symbian 30+, quen thuộc với người dùng từ các mẫu Nokia trước đây. Đương nhiên không thể thiếu trò "Rắn săn mồi" kinh điển.

 

 

Máy được trang bị vi xử lý Unisoc T217, RAM 64 MB và bộ nhớ trong 128 MB, hỗ trợ mở rộng qua thẻ nhớ microSD tối đa 32 GB, kết nối Bluetooth 5.0.

 

 

HMD 105 4G là lựa chọn phù hợp cho những ai cần một chiếc điện thoại phổ thông bền bỉ, dễ sử dụng, và có những tính năng cần thiết như kết nối 4G, pin lâu, và FM radio không dây. Sản phẩm có giá bán chính hãng tại thị trường Việt Nam là 650.000 đồng.

Theo TRI THỨC & CUỘC SỐNG
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc-cong-nghe/can-canh-cuc-gach-4g-dau-tien-cua-hdm-global-ban-tai-viet-nam-2032297.html
...