THỜI TRANG

Mẫu giày lỗi thời sắm đồ dịp Tết nên tránh xa

05/02/2024 - 13:15

Sắm đồ dịp Tết, bạn nên tránh xa những mẫu giày lỗi thời này. Chúng không chỉ khiến vẻ ngoài của bạn trông “sến sẩm” mà còn bất tiện khi sử dụng.

 

 

Giày chất liệu nhung. Từng có thời gian, giày nhung rất được ưa thích song tính ứng dụng không cao khiến chúng nhanh chóng trôi vào quên lãng, trở thành mẫu giày lỗi thời. Với chất liệu này, người dùng phải cố gắng bảo vệ chúng khỏi bụi bẩn. Một khi lấm bẩn, chúng rất khó làm sạch. Nếu thích sự mềm mượt của nhung, bạn nên chọn vải atlas. Chất liệu này vừa mang đến vẻ sang trọng song cũng rất nữ tính. (Ảnh: BS)

 

 

Giày gót nhọn không vững. Những đôi giày gót nhọn tôn dáng nhưng khiến không ít chị em phải rơi nước mắt vì đau đớn. Từ năm 2020, bên cạnh việc chăm chút vẻ ngoài, các nhà thiết kế có xu hướng hướng tới sự thoải mái cho người dùng. Vì lý do này, nhiều mẫu giày cao gót rộng xuất hiện, được chị em hưởng ứng.

 

 

Giày đinh tán. Giày đinh tán từng là kiểu dáng được ưa chuộng cách đây vài năm. Vậy nhưng xu hướng thời trang nay đã thay đổi. Chị em không thích vẻ hầm hố và bất tiện của chúng nữa. Thay vào đó, những đôi giày “chiến binh” với chi tiết dây buộc ngày càng được ưa thích. Đây cũng là thiết kế được các nhà mốt đình đám như Versace, Christian Dior, Valentino, Toga, Etro, Simone Rocha,... thường xuyên giới thiệu trong các bộ sưu tập.

 

 

Giày bệt mũi tròn. Giày bệt mũi tròn ngày càng trôi vào quên lãng bởi vẻ ngoài kém mềm mại. Giờ đây, những cô nàng sành mốt thường chọn giày bệt mũi nhọn hoặc mũi vuông để đôi chân có cảm giác thanh thoát hơn. Các nhà mốt như Gucci, Haider Ackemann, Saint Laurent, Miu Miu,... cho ra mắt nhiều sản phẩm theo xu hướng này để chị em lựa chọn.

 

 

Sabo đính lông. Sabo đính lông thú có vẻ ngoài kỳ lạ song vẫn được đón nhận. Theo thời gian, thiết kế dần không được ưu ái. Điều đáng bàn, nếu như sabo đính lông thú bị “thất sủng” thì giày cao gót lông thú lại được chào đón. Với điểm nhấn là lớp lông vũ, những đôi giày cao gót trở nên sang chảnh, cá tính hơn.

 

 

Giày kín gót. Thời gian gần đây, các nhà mốt như Coach, Louis Vuitton, Proenza Schouler và Tory Burch cho ra mắt những đôi giày hở gót theo phong cách giày những năm 50. So với giày bít gót, loại giày này được đánh giá mang tới màu sắc tươi sáng, cá tính cho người dùng.

 

 

Giày Mule. Nếu mua giày diện Tết, bạn nên chọn sabo thay vì mẫu giày mule. Sự khác biệt của hai loại giày này là sabo thường có phần đế giày trong khi mule có phần đế rất mỏng; thường dùng đi trong phòng ngủ.

 

 

Dép đế bệt. Những đôi dép đế bệt ngày càng “lép vế” trước thiết kế đế bằng độn chiều cao giúp tôn dáng cực đỉnh. Không chỉ giúp người dùng “ăn gian” chiều cao, kiểu dép độn đế còn dễ phối đồ hơn.

 

 

Giày trong suốt. Nhiều nhà thiết kế thời trang tỏ ra ngạc nhiên khi giày trong suốt lại được ưa chuộng lâu đến vậy. Quả thực, thiết kế này khiến người dùng không thoải mái, không thân thiện với môi trường, dễ gây “ức chế” người nhìn.

 

 

Theo thời gian, xu hướng kỳ lạ này dần được thay thế bằng những đôi giày với nhiều chi tiết đồ sộ, thú vị. Những đôi sandal “phình to” giúp mang lại vẻ ngoài cá tính, sự thoải mái đang ngày càng được đánh giá cao.

Theo TRI THỨC & CUỘC SỐNG
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/doi-song/mau-giay-loi-thoi-sam-do-dip-tet-nen-tranh-xa-1950108.html
...