SỐNG KHỎE

Muốn tăng cân nhanh đừng quên 5 thực phẩm “bạn thân của người gầy”

30/06/2020 - 07:45

5 thực phẩm dưới đây giàu năng lượng tốt cho sức khỏe của bạn, giúp tăng cân nhanh chóng.

Tinh bột

Cơm trắng nấu từ gạo hay bánh mì đều là những thực phẩm giúp tăng  cân nhanh. Bởi tinh bột cung cấp lượng carbs tuyệt vời và chứa khoảng 4,5g protein và 206 calo trong một chén gạo. Đây là lý do khiến gạo trở thành món ăn giúp cơ thể bạn đầy đặn hơn.Tuy nhiên, khi ăn tinh bột bạn không nên thêm muối vào nước khi nấu, điều này sẽ khiến nước tích tụ nhiều trong cơ thể, ion natri quá nhiều sẽ gây hại đến tuần hoàn và mạch máu trong cơ thể của bạn dễ gây phù thận.

Trứng gà

Trong các thực phẩm thì trứng là một trong những thực phẩm giàu năng lượng tốt cho những người gầy tăng cân.

Ngoài ra, trong lòng đỏ chứng còn chứa nhiêu protein, lượng amino acid trong trứng còn là loại protein tốt cho sức khỏe. Thành phần amino acid có vai trò cấu tạo nên đạm sẽ rất tốt cho việc tăng cơ bắp của bạn. Nên ăn trứng rất thích hợp cho những người tạp gym muốn tăng cơ bắp

Thực phẩm giúp tăng cân nhanh chóng

Thực phẩm giúp tăng cân nhanh chóng

Thịt bò nạc

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cứ trong 100g thịt bò nạc có đến 332 calo. Món thịt bò là một thực phẩm chứa nhiều đạm hay béo giúp cho bạn tăng cân nhanh.

Ngoài ra, trong thịt bò là trong đó có một lượng chất creatine tự nhiên, chất đóng vai trò dẫn nước vào tế bào cơ, giúp tăng cường sự tổng hợp protein cho tế bào. Thịt bò rất tốt cho những người tập thể hình, những người luyện tập cơ bắp.

Sữa

Nếu bạn muốn tăng cân thì đừng quên bổ sung thêm sữa, bởi các loại sữa nhiều béo sẽ giúp bạn tăng cân, cải thiện vóc dáng được sử dụng nhiều nhất trong vài thập kỷ gần đây.

Nếu uống mỗi ngày một ly sữa có thể chứa 122 calo. Sữa không những là một nguồn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà còn dễ uống, cung cấp hàm lượng protein, carbs, chất béo, các canxi tốt, cũng như các vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe của bạn.\

Thực phẩm giúp tăng cân nhanh

Thực phẩm giúp tăng cân nhanh

Quả bơ

Trong các loại trái cây thì bơ là một loại quả giàu năng lượng rất tốt cho sức khỏe của bạn. Nếu mỗi ngày bạn ăn một ly bơ có thể chứa 240 calo đồng thời mang đến cho bạn nhiều lợi ích cho sức khỏe, cung cấp các chất béo lành mạnh giúp bạn tăng cân nhanh chóng.

Ngoài ra, khi bạn ăn bơ chất xơ thuận lợi cho việc tiêu hóa, và 15g chất béo không bão hòa giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch rất tốt cho sức khỏe.  

Theo KHỎE VÀ ĐẸP
Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/muon-tang-can-nhanh-dung-quen-5-thuc-pham-ban-than-cua-nguoi-gay-search/
...