SỐNG KHỎE

Mách bạn 4 thực phẩm 'thần kỳ' giúp ngăn ngừa bệnh cảm cúm

17/05/2019 - 13:30

Một trong những căn bệnh thường gặp khi thời tiết nắng mưa thất thường là cảm cúm. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể đẩy lùi bệnh cảm cúm bằng thực phẩm đơn giản hàng ngày.

Khi thời tiết nắng mưa thất thường, cơ thể bạn dễ dàng bị virus cúm tấn công dẫn đến hắt hơi, sổ mũi, người mệt mỏi. Nếu kéo dài, bệnh cúm có thể khiến sức khỏe suy giảm trầm trọng, ảnh hưởng lớn đến chất lượng công việc và cuộc sống.

mach-ban-4-thuc-pham-than-ky-giup-ban-ngan-ngua-benh-cam-cum-2019-05-14-12-10

Khi thời tiết nắng mưa thất thường, cơ thể bạn dễ dàng bị virus cúm tấn công dẫn đến hắt hơi, sổ mũi, người mệt mỏi - Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể ngăn ngừa và đẩy lùi bệnh cúm bằng cách tăng cường hệ thống miễn dịch. Dưới đây là 4 loại thực phẩm có tác dụng củng cố hệ miễn dịch.

Trà xanh

Trà xanh là một trong những thực phẩm giàu flavonoid – chất chống oxy hóa cực mạnh và giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Một nghiên cứu cho thấy các hợp chất khác trong trà xanh cũng có tác dụng cải thiện hệ miễn dịch, ngăn ngừa vi khuẩn, vi rút và nấm xâm nhập.

mach-ban-4-thuc-pham-than-ky-giup-ban-ngan-ngua-benh-cam-cum2-2019-05-14-12-11

Uống nước trà xanh mỗi ngày giúp tăng cường hệ thống miễn dịch - Ảnh minh họa: Internet

Mỗi ngày, bạn nên uống một ít trà xanh để tăng cường trao đổi chất, cải thiện hệ tiêu hóa và phòng chống các bệnh thường gặp.

Gia vị

Các loại thảo mộc và gia vị là một trong những nguồn thực phẩm chứa chất oxy hóa dồi dào. Theo đó, các thành phần dưỡng chất trong chúng có đặc tính chống vi rút, chống viêm và tăng cường hệ miễn dịch.

mach-ban-4-thuc-pham-than-ky-giup-ban-ngan-ngua-benh-cam-cum3-2019-05-14-12-12

Các thành phần dưỡng chất trong gia vị và thảo mộc có đặc tính chống vi rút, chống viêm và ngăn ngừa cảm cúm - Ảnh minh họa: Internet

Bạn nên thêm các loại gia vị vào bữa ăn hàng ngày hay đồ uống yêu thích để chúng trở nên ngon miệng và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn.

Quả việt quất

Những quả việt quất mọng nước chứa nhiều chất quercetin – một flavonoid hoạt động như một chất kháng histamine và chống viêm, có khả năng bảo vệ bạn khỏi bệnh tim và ung thư. Các nhà nghiên cứu còn cho thấy tác dụng kháng histamine của quercetin cũng có thể giúp giảm các triệu chứng liên quan đến dị ứng, sổ mũi, chảy nước mắt,…

mach-ban-4-thuc-pham-than-ky-giup-ban-ngan-ngua-benh-cam-cum4-2019-05-14-12-12

Những quả việt quất mọng nước giúp bạn đẩy lùi cảm cúm hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Sau mỗi bữa ăn, thưởng thức một ít việt quất sẽ giúp cơ thể hấp thu tốt nhất nguồn dưỡng chất. Bạn có thể thay quả việt quất bằng những quả nho mọng nước để hương vị thêm mới lạ.

Sữa chua

Sữa chua là một trong những thực phẩm mà bạn không thể quên khi bị cảm cúm. Nhờ chứa nhiều men vi sinh và lợi khuẩn, ăn sữa chua hàng ngày sẽ giúp hệ thống miễn dịch được tăng cường.

mach-ban-4-thuc-pham-than-ky-giup-ban-ngan-ngua-benh-cam-cum5-2019-05-14-12-13

Sữa chua là một trong những thực phẩm mà bạn không thể quên khi bị cảm lạnh - Ảnh minh họa: Internet

Đồng thời, 1 cốc sữa chua cung cấp gần 20% nhu cầu kẽm mỗi ngày của cơ thể người trưởng thành – một khoáng chất quan trọng giúp hệ miễn dịch được khỏe mạnh.

Trên đây là 4 thực phẩm bạn nên ăn mỗi ngày để tăng cường hệ miễn dịch, chống lại bệnh cảm cúm. Bên cạnh đó, hãy ngủ đủ giấc, tăng cường luyện tập thể dục để nâng cao sức khỏe.

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe - Báo Gia Đình Việt Nam
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/mach-ban-4-thuc-pham-than-ky-giup-ngan-ngua-benh-cam-cum-c25a314808.html
...