NỘI TRỢ

Tết này làm 2 món sườn hấp thanh ngọt ngon miệng cho bữa cơm đoàn viên thêm ấm áp

03/02/2024 - 11:00

Để chế biến món sườn sao cho ngon miệng, không bị ngán ngấy mà giữ được trọn vẹn vị ngọt ngon thì bạn hãy tham khảo ngay hai cách làm món sườn hấp dưới đây.

Món ăn sử dụng rất ít dầu mỡ nên đặc biệt thích hợp chế biến cho bữa cơm đoàn viên ngày Tết.

1. Sườn hấp khoai môn

Chuẩn bị nguyên liệu làm sườn hấp khoai môn

500g sườn, 1 củ khoai môn, một ít đậu đen ướp muối, 1 mẩu gừng, 1 gốc hành boa rô, rượu nấu ăn, muối, mật ong, tinh bột, dầu ăn.

Cách làm món sườn hấp khoai môn

Bước 1: Khoai môn gọt vỏ, rửa sạch rồi thái khối. Sườn sơ chế sạch rồi chặt miếng vừa ăn. Cho sườn vào bát tô rồi thêm hành boa rô, gừng thái lát, 30ml rượu nấu ăn. Trộn đều rồi ướp khoảng 30 phút. Sau đó loại bỏ hành và gừng, rồi thêm chút muối vào sườn trộn đều.

 

 

Bước 2: Thêm đậu đen ướp muối và chút tinh bột vào. Thêm 30ml dầu ăn và 8ml mật ong vào rồi trộn đều sườn.

 

 

Bước 3: Xếp khoai môn vào xửng hấp, tiếp đó đổ sườn đã ướp vào dàn đều. Đặt xửng sườn, khoai môn vào nồi hấp, hấp sôi ở lửa lớn trong khoảng 30 phút hoặc cho đến khi sườn và khoai chín là được.

 

 

Thành phẩm món sườn hấp khoai môn

Sườn hấp khoai môn là một món ăn ngon miệng, thơm ngậy, ăn nhiều không bị ngán ngấy. Món ăn giữ được trọn vẹn vị ngọt bùi thơm ngon của khoai môn và sườn. Hơn thế, bạn không cần có nhiều kỹ năng nấu nướng vẫn sẽ làm được ngon món ăn này. Vì thế, bạn hãy bỏ túi ngay cách làm món sườn hấp khoai môn này để chế biến cho bữa cơm ngày Tết nhé!

 

 

2. Sườn hấp váng đậu

Chuẩn bị nguyên liệu làm món sườn hấp váng đậu

500g sườn non, 100g váng đậu, một ít đường, nước tương, tỏi băm, tinh bột, hành lá thái nhỏ, rượu nấu ăn, bột tiêu.

Cách làm món sườn hấp váng đậu

Bước 1: Sườn rửa sạch rồi chặt miếng vừa ăn, để ráo nước.

 

 

Bước 2: Thêm một ít tinh bột, nước tương, đường, hạt tiêu, muối, tỏi băm và rượu nấu ăn vào.

 

 

Bước 3: Trộn đều và ướp sườn trong khoảng 30 phút. Lưu ý, lượng tinh bột phải phủ kín miếng sườn, như vậy miếng sườn sau khi hấp sẽ mềm hơn.

 

 

Bước 4: Trong lúc ướp sườn thì cắt váng đậu thành khúc. Sau đó ngâm váng đậu trong nước nóng cho mềm rồi rửa sạch, để ráo nước.

 

 

Bước 5: Xếp váng đậu vào đĩa sâu lòng, thêm sườn đã ướp lên trên rồi để vào nồi hấp. Hấp sôi ở lửa lớn trong khoảng 20-30 phút hoặc cho đến khi sườn chín mềm là được.

 

 

Thành phẩm món sườn hấp váng đậu

Món sườn hấp váng đậu không cần một giọt dầu, mỡ của sườn thấm ra ngoài và tan chảy vào váng đậu trong quá trình hấp là đủ. Món ăn có vị ngọt ngon của sườn lại béo ngậy của váng đậu vô cùng hấp dẫn, đồng thời cách chế biến cũng khá đơn giản. Món ăn rất đáng để bạn chế biến cho mâm cơm ngày Tết.

 

 

Lưu ý: Khi sườn chín thì váng đậu cũng sẽ chín. Để biết sườn đã chín chưa, bạn có thể dùng đũa chọc vào miếng thịt, nếu chọc được vào nghĩa là sườn đã chín.

Chúc bạn làm được món sườn hấp thật ngon miệng nhé!

Theo TỔ QUỐC
Nguồn: https://ttvn.toquoc.vn/tet-nay-lam-2-mon-suon-hap-thanh-ngot-ngon-mieng-cho-bua-com-doan-vien-them-am-ap-20240128172928227.htm
...