NỘI TRỢ

5 điều đơn giản biến ngôi nhà bừa bộn trở nên sạch sẽ

20/05/2020 - 10:24

Dọn dẹp nhà cửa là những công việc "không tên" giúp tổ ấm luôn sạch sẽ. Ai cũng từng làm công việc này nhưng không phải người nào cũng biết cách để tiết kiệm thời gian làm việc nhất và nhanh gọn nhất.

Tất cả chúng ta đều có một người bạn thế này: mỗi khi bạn đến thăm nơi ở của họ, họ đều sắp xếp mọi thứ hoàn hảo, tất cả các món ăn đều siêu sạch, không có bụi ở bất cứ đâu.

Chúng ta nghĩ rằng chắc họ phải có tài năng mới có thể giữ cho ngôi nhà luôn sạch sẽ nhưng thực tế không phải lúc nào cũng vậy.

Theo các chuyên gia, muốn nhà cửa luôn sạch sẽ, chúng ta phải trau dồi một số kỹ năng nhất định.

Phân biệt sự khác biệt giữa gọn gàng và sạch sẽ

Nhà của bạn có thể hoàn toàn sạch sẽ, nhưng nó sẽ không hoàn hảo nếu tất cả các bề mặt đều bày biện mọi thứ trên đó: đồ chơi trẻ em, quần áo, sách vở, tài liệu.

Empty

Điều quan trọng là giữ cho nhà cửa gọn gàng, cứu nó khỏi mớ lộn xộn. Chỉ cần nghĩ đến một căn hộ gọn gàng dù còn chút bụi bặm sẽ tốt hơn một nơi hoàn toàn sạch sẽ nhưng bừa bộn.

Loại bỏ những thứ không cần thiết

Rất ít người có thể đảm bảo mọi thứ trông ổn trong khi những thứ họ muốn bày biện lại quá nhiều.

Empty

Đừng mang tờ rơi vào nhà, tránh mua những thứ mà bạn đã có: lược chải tóc thứ 3 hay cốc uống nước thứ 10, nếu bạn hiểu rằng bạn đã có đủ chúng. Đừng mua hộp đựng nếu bạn không biết chính xác những gì bạn sẽ lưu trữ trong đó. Trước khi bạn mua một chiếc đèn mới, hãy chắc chắn rằng bạn biết phải làm gì với chiếc đèn cũ.

Một chiếc hộp lưu trữ phòng khi có khách đến bất ngờ

Không ai là hoàn hảo cả. Đôi khi, có những vị khách xuất hiện khi chúng ta ít mong đợi nhất. Thay vì cố gắng nhanh chóng dọn dẹp nơi này, hãy đặt tất cả những thứ bừa bộn xung quanh vào một chiếc hộp lưu trữ. Khi khách rời đi, bạn lại có thể sắp xếp lại.

Empty

Kiểm tra phòng trước khi rời đi

Hãy tập thói quen này: khi bạn rời khỏi phòng, hãy mang theo một thứ không thuộc về bạn . Nó có thể là chiếc cốc bẩn, sách hoặc quần áo cần được giặt.

Empty

Bằng cách này, căn hộ của bạn sẽ đẹp hơn nhiều và thậm chí bạn sẽ không nhận ra điều đó.

Làm sạch như một cách để thư giãn và bị phân tâm

Đó là một thói quen tuyệt vời khi bạn cần suy nghĩ về một số câu hỏi hoặc chỉ cần bình tĩnh lại bằng cách tổ chức những thứ xung quanh bạn. Khi dọn dẹp một chút, về cơ bản bạn đang phân loại những suy nghĩ trong đầu sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Empty

Nếu bạn biến công việc của mình thành một cách thư giãn, điều đó sẽ tốt cho cả ngôi nhà và sức khỏe tâm lý của bạn.

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://giadinhvietnam.com/5-dieu-don-gian-bien-ngoi-nha-bua-bon-tro-nen-sach-se-d157424.html
...