NỘI TRỢ

2 món cơm gà ngon miệng mà làm nhanh cho bữa tối

16/04/2024 - 17:00

Để có một bữa cơm ngon miệng, đủ dinh dưỡng mà lại chế biến nhanh thì nhất định bạn hãy tham khảo 2 món cơm gà dưới đây nhé!

Empty

1. Cơm gà trứng

Chuẩn bị nguyên liệu làm món cơm gà trứng

2 chiếc đùi gà rút xương, 2 quả trứng, 30ml sữa tươi, 100g rau cải bó xôi, 10ml dầu ăn, 15ml nước tương, 3g bột tiêu, 10g tinh bột, muối.

Gia vị xào thịt gà: 45ml nước tương, 15ml rượu nấu ăn, 15ml dầu hào, 15ml mật ong, một chút nước.

Cách làm món cơm gà trứng

Bước 1: Thịt đùi gà rửa sạch rồi thái thành miếng vừa ăn, ướp với 15ml nước tương, 3g bột tiêu, 10g tinh bột rồi trộn đều. Ướp thịt gà trong khoảng 10 phút. Đập trứng vào bát, thêm sữa tươi và chút muối vào đánh tan. Rau cải bó xôi rửa sạch rồi luộc chín, vớt ra đĩa. Cho gia vị xào thịt gà vào bát rồi khuấy đều cho tan.

 

 

Bước 2: Đổ chút dầu ăn vào chảo đun nóng, cho trứng đã đánh tan vào đảo đến khi chín tơi thì trút ra bát. Tiếp đó thêm chút dầu ăn vào chảo đun nóng, đổ thịt gà đã ướp vào xào. Khi thịt chín chuyển màu thì đổ phần gia vị đã pha vào đảo đều cho thịt gà chín và ngấm gia vị là được. Lấy cơm ra đĩa, thêm thịt gà xào, trứng chiên và rau cải luộc vào là xong.

 

 

Thành phẩm món cơm gà trứng

Một đĩa cơm gà trứng với ba màu bắt mắt chỉ cần nhìn thôi đã kích thích vị giác lắm rồi. Thịt gà được chế biến theo cách trên vừa mềm ngọt lại mọng nước, không hề bị khô cứng chút nào, ăn cùng với trứng chiên béo ngậy, thêm chút rau xanh để cân bằng vị cho bữa cơm. Món ăn chế biến rất nhanh, thích hợp làm cho bữa trưa.

 

 

2. Cơm gà xé trộn

Chuẩn bị nguyên liệu làm cơm gà xé trộn

4 chiếc đùi gà, 1 bát cơm gạo lứt, 45ml nước tương, 15ml dầu hào, 30ml giấm, 8g đường, một ít rau mùi, ớt xanh ớt đỏ, vài lát chanh, rau mùi thái nhỏ, dầu ăn.

Gia vị ướp gà: 30ml rượu nấu ăn, 30ml nước tương, 15ml dầu ăn, bột tiêu, gừng.

Cách làm món cơm gà xé trộn

Bước 1: Đùi gà loại bỏ da, rửa sạch rồi khứa vài đường bên trên. Ướp đùi gà với gừng thái sợi, 30ml rượu nấu ăn, 30ml nước tương, 15ml dầu ăn, một chút bột tiêu đen trong khoảng 2 giờ. Sau đó cho đùi gà đã ướp vào nồi chiên không dầu, xịt chút dầu ăn lên trên thịt gà. Chiên đùi gà trong nồi chiên không dầu ở 180 độ C trong khoảng 15 phút sau đó lật mặt miếng đùi gà và chiên thêm khoảng 10 phút nữa hoặc cho đến khi thịt đùi gà chín vàng đều là được.

 

 

Bước 2: Thịt đùi gà chín thì xé xợi, Cho thịt gà đã xé sợi vào bát, thêm vài lát chanh, rau mùi và ớt thái nhỏ. Tiếp đó thêm nước tương, giấm, dầu hào, đường vào trộn đều. Cho cơm gạo lứt ra đĩa, thêm thịt gà xé trộn và chút rau sống ăn kèm vào là xong.

 

 

Thành phẩm món cơm gà xé trộn

Món cơm gà xé trộn là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa ăn giảm béo. Thịt đùi gà có kết cấu mềm, vị thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng, hàm lượng protein cao, nếu ăn thường xuyên sẽ dễ dàng được cơ thể hấp thụ, tăng cường thể lực, tăng cơ và giảm cân cực kỳ hiệu quả. Hơn thế, món cơm gà xé trộn lạnh rất thích hợp cho bữa cơm ngày nắng nóng.

 

 

Chúc bạn ngon miệng!

Theo TỔ QUỐC
Nguồn: https://ttvn.toquoc.vn/2-mon-com-ga-ngon-mieng-ma-lam-nhanh-cho-bua-toi-20240411141510857.htm
...