NHỊP SỐNG

Nổ lốp máy bay khiến 2 người tử vong

28/08/2024 - 14:40

Kênh WSB-TV đưa tin ít nhất 2 công nhân đã thiệt mạng và 1 người bị thương do sự cố xảy ra tại cơ sở hoạt động của hãng hàng không Delta Air Lines tại sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta ngày 27/8.

 Máy bay của hãng Delta Air Lines. Ảnh:Fox News

 Máy bay của hãng Delta Air Lines. Ảnh:Fox News

Sự việc xảy ra vào sáng 27/8 (giờ địa phương) khiến một nhân viên Delta Air Lines và một nhà thầu thiệt mạng. Người bị thương là một nhân viên khác của hãng hàng không Mỹ hiện đang được cấp cứu tại một bệnh viện ở Atlanta.

Vụ việc xảy ra ở khu bảo dưỡng của sân bay. Chưa rõ nguyên nhân chính xác nhưng các nguồn tin cho biết 3 nhân viên gặp nạn khi một bánh máy bay đột nhiên phát nổ lúc đang được tháo ra. Chiếc máy bay trước đó đã đến từ Las Vegas (Nevada) hôm 25/8 và được đưa đến nhà chứa để bảo trì định kỳ.

Hiện hãng Delta chưa xác nhận thông tin trên.

Bánh máy bay thương mại có áp suất cao và thậm chí những máy bay một lối đi như Boeing 737 và Airbus A320 cũng có lốp được bơm căng với áp suất lên đến 300 psi. Để so sánh, áp suất bánh xe hơi thường khoảng 35 psi.

Các máy bay thân rộng như Boeing 777 có thể bơm áp suất bánh lên tới 320 psi để chịu được lực cực lớn trong quá trình cất và hạ cánh, mặc dù mức bơm hơi này đi kèm với một số rủi ro. Chưa rõ mẫu máy bay trong vụ việc trên.

Dù hiếm khi xảy ra, lốp máy bay bị nổ sẽ giải phóng một lượng năng lượng lớn và các mảnh vỡ sẽ bị đẩy ra ngoài giống như mảnh bom.

Theo Chuyên trang Pháp luật xã hội - Kinh tế Đô thị
Nguồn: https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/no-lop-may-bay-khien-2-nguoi-tu-vong-392870.html
...