NHỊP SỐNG

Nổ lớn ở huyện miền núi Nghệ An, 2 người tử vong tại nhà

28/08/2024 - 09:41

Trong nhà, gạch vữa vương vãi, tường đổ đè lên các đồ dùng sinh hoạt. Xung quanh bụi từ vật liệu xây dựng bay mù mịt. Sức ép của vụ nổ khiến cửa sổ và cửa kính vỡ, cầu thang hư hỏng, xe bán tải đậu ở gara nứt kính trước.

Theo báo Tiền Phong đưa tin, tối 27/8, lãnh đạo xã Tam Hợp (huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) cho biết, tại nhà một người dân trên địa bàn xã này vừa xảy ra một vụ nổ kinh hoàng. Hiện cơ quan công an đang bảo vệ hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

 Hiện trường vụ nổ kinh hoàng ở xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An. Ảnh: Báo Tiền Phong. 

 Hiện trường vụ nổ kinh hoàng ở xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An. Ảnh: Báo Tiền Phong. 

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng hơn 17h cùng ngày, một vụ nổ lớn bất ngờ xảy ra tại nhà một người dân ở khu vực chợ Bãi thuộc xóm Quyết Tiến (xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An). Tiếng nổ lớn làm rung chuyển cả một khu vực rộng lớn.

Theo người dân xung quanh, vụ nổ lớn như bom khiến những ngôi nhà xung quanh bị hư hỏng cửa kính và tài sản. Vào trong hiện trường, người dân phát hiện bình gas trong nhà vẫn còn nguyên và có nghe mùi khét.

 Bên trong nhà có nhiều bức tường bị sập. Ảnh: Báo Tiền Phong. 

 Bên trong nhà có nhiều bức tường bị sập. Ảnh: Báo Tiền Phong. 

Theo thông tin trên VNExpress, khi tiếp cận ngôi nhà, người dân phát hiện ông Quang tử vong. Trong nhà bình gas dùng để nấu ăn vẫn còn nguyên, có mùi khét. Lãnh đạo xã Tam Hợp cho biết thời điểm trên vợ chồng ông Quang sinh hoạt bên trong, nhưng hiện tại không tìm thấy bà Hương.

Nhận được tin báo từ người dân, Công an huyện Quỳ Hợp đã lập tức có mặt bảo vệ hiện trường phục vụ điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

 Bên trong đống đổ nát, bình gas của gia đình vẫn còn nguyên. Ảnh: Báo Tiền Phong. 

 Bên trong đống đổ nát, bình gas của gia đình vẫn còn nguyên. Ảnh: Báo Tiền Phong. 

Đến 22h, hiện trường đang được phong tỏa. Nhà chức trách nghi ngờ bà Hương đã tử vong, thi thể đang bị các khối bêtông và các vật dụng đè lên.

Trao đổi với báo Tiền Phong, ông Quán Vi Giang - Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) xác nhận có vụ nổ xảy ra và có thương vong về người. Tuy nhiên hiện chưa rõ số lượng người gặp nạn trong vụ việc. “Có vụ nổ xảy ra và có thương vong nhưng hiện chưa biết nguyên nhân vụ nổ do gì. Hiện công an đang khoanh vùng để điều tra làm rõ”, ông Quán Vi Giang nói.

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/sau-tieng-no-kinh-hoang-nhu-bom-lam-sap-nha-dan-mai-ngoi-bi-thoi-bay-khien-1-nguoi-tu-vong-o-nghe-an-697446.html
...