NHỊP SỐNG

Danh tính thi thể nạn nhân thứ 4 trong vụ sập cầu Phong Châu, cách hiện trường 20km

23/09/2024 - 14:18

Thi thể được phát hiện trên sông Hồng sáng ngày 23/9 đã được xác định là 1 trong số các nạn nhân mất tích vụ sập cầu Phong Châu.

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, ngày 23/9, trong quá trình tuần tra cứu nạn, cứu hộ nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu, Phòng CSGT (Công an tỉnh Phú Thọ) phát hiện 1 thi thể là nam giới trôi dạt trên sông Hồng thuộc khu Mộ Hạ, phường Bạch Hạc, TP Việt Trì.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TP Việt Trì đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và thông báo cho các gia đình nạn nhân trong vụ sập cầu Phong Châu để nhận dạng.

Gia đình nạn nhân đã nhận dạng và xác định danh tính nạn nhân là ông Dương Công C. (43 tuổi, trú tại xã Đan Thượng, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ). Ông C. là người điều khiển xe đầu kéo mang BKS 19H - 042.xx trong vụ tai nạn sập cầu Phong Châu vào sáng 9/9.

Sau khi nhận dạng, xác định danh tính, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể cho gia đình để mai táng theo phong tục của địa phương. 

Như vậy, sau hơn 10 ngày xảy ra sự cố sập nhịp cầu Phong Châu, đến thời điểm hiện tại, các lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 4 thi thể nạn nhân và tiếp tục tìm kiếm 4 trường hợp còn mất tích.

 Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 4 trong vụ sập cầu Phong Châu - Ảnh: Báo Tiền Phong

 Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 4 trong vụ sập cầu Phong Châu - Ảnh: Báo Tiền Phong

Theo thông tin từ VTC News, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt khoản kinh phí 9,13 tỷ đồng để triển khai trục vớt các phương tiện và phần cầu Phong Châu bị chìm xuống đáy sông.

Theo quyết định số 3301 của Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam, dự án khắc phục hậu quả thiên tai tại cầu Phong Châu (Phú Thọ) sẽ được triển khai theo lệnh khẩn cấp với kinh phí tạm tính 9,13 tỷ đồng sử dụng ngân sách Nhà nước.

Nguồn kinh phí này được chi cho công tác trục vớt xác cầu và phương tiện giao thông bị chìm đắm, đồng thời chi cho việc phân luồng, bảo đảm giao thông, bố trí người chốt trực...

Cục Đường bộ giao Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Phú Thọ làm đơn vị thực hiện dự án, làm thủ tục chỉ định nhà thầu thi công, quản lý tiến độ, chất lượng dự án.

 Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt khoản kinh phí 9,13 tỷ đồng để triển khai trục vớt các phương tiện và phần cầu Phong Châu bị chìm xuống đáy sông - Ảnh: VTC News

 Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt khoản kinh phí 9,13 tỷ đồng để triển khai trục vớt các phương tiện và phần cầu Phong Châu bị chìm xuống đáy sông - Ảnh: VTC News

Về phương án thi công trục vớt, các phương tiện bị chìm nằm ngoài nhịp giàn thép sẽ được trục vớt ngay, đưa về gần bờ và được nâng nhấc vào bãi tập kết bằng cần cẩu chuyên dùng 150 tấn.

Với các phương tiện bị kẹt trong giàn thép, không thể trục vớt ngay, đơn vị thi công sẽ dùng cần cẩu 400 tấn đặt trên bờ và 2 tàu có lắp trục vớt để nâng nhấc giàn thép lên khỏi mặt nước, cắt từng nhịp. Tàu lai dắt sẽ đưa từng nhịp giàn thép vào bờ và dùng cần cẩu chuyên dùng 150 tấn trên bờ nâng, nhấc, đặt vào khu vực bãi tập kết.

Quá trình cắt các nhịp dàn thép, đơn vị thi công cũng đồng thời đưa phương tiện kẹt bên trong ra ngoài và kéo vào bờ.

Với nhịp giàn thép và phương tiện bị bồi lấp sâu dưới lớp cát, phù sa, đơn vị thi công sẽ sử dụng vòi xối, hút để loại bỏ lớp cát, phù sa bồi lấp trước khi trục vớt.

Đối với bê tông mặt cầu, trụ cầu, cọc, bệ mố chìm dưới nước, nhà thầu sẽ dùng cần cẩu 400 tấn đặt trên bờ và 2 tàu có lắp trục vớt để nâng nhấc lên mặt nước. Phần bê tông nhô lên đến đâu, máy xúc lắp đầu đục bê tông đặt trên tàu sẽ phá dỡ đến đó.

Với phần trụ cầu T7 bị đổ không thể phá dỡ, lai dắt nên Cục Đường bộ chưa tính toán kinh phí xử lý. Trước mắt, nhà chức trách sẽ thả phao cảnh báo an toàn giao thông thủy, chờ khi nước rút sẽ khảo sát tìm hướng phá dỡ.

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/danh-tinh-thi-the-nan-nhan-thu-4-trong-vu-sap-cau-phong-chau-cach-hien-truong-20km-700678.html
...