NHỊP SỐNG

Chó dại nặng gần 10kg cắn 2 vợ chồng ở Đồng Nai: Người vợ đã tử vong

04/07/2024 - 16:34

Trường hợp tử vong là bà N.T.S., 69 tuổi, ngụ ấp Phú Quý 2, xã La Ngà, huyện Định Quán.

Theo thông tin từ báo Đồng Nai, ngày 4/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai đã thông tin về trường hợp dương tính với virus dại ở ấp Phú Quý 2, xã La Ngà, huyện Định Quán sau khi bị chó cắn. Trường hợp tử vong là bà N.T.S (69 tuổi, ngụ ấp Phú Quý 2, xã La Ngà, huyện Định Quán).

Dựa vào báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, khoảng đầu tháng 5.2024, gia đình bà S mua 1 con chó khoảng 8-10 kg từ một người mua bán chó dạo, sinh sống trong khu vực huyện Định Quán và sau đó nuôi nhốt trong cũi. Tuy nhiên, chó có biểu hiện hung dữ, cắn lồng cũi và chui ra ngoài.

Trong quá trình chăm sóc cho ăn và sửa chữa lồng cũi, bà S và chồng bị chó cắn vào bàn tay. Sau 3 ngày, con chó chết và được chế biến làm thực phẩm. Cả 2 vợ chồng bà S đều không đi tiêm vaccine phòng bệnh dại cũng như huyết thanh kháng dại.

 Trường hợp tử vong là bà N.T.S (69 tuổi, ngụ ấp Phú Quý 2, xã La Ngà, huyện Định Quán) - Ảnh: Internet

 Trường hợp tử vong là bà N.T.S (69 tuổi, ngụ ấp Phú Quý 2, xã La Ngà, huyện Định Quán) - Ảnh: Internet

Theo thông tin từ báo Lao Động, đến ngày 27/6, bà S có dấu hiệu sốt, mệt mỏi, chán ăn, bần thần, dễ bị kích động. Hôm sau, người nhà đưa bà S đi khám tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Định Quán, được chẩn đoán rối loạn tâm thần.

Ngày 29/6, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, được chẩn đoán rối loạn tri giác - nhiễm trùng chưa rõ nguyên nhân. Bệnh nhân uống được ít nước, sợ gió, đến chiều tối cùng ngày có dấu hiệu nặng, sùi bọt mép, ngưng tim ngưng thở.

Kết quả xét nghiệm mẫu nước bọt của bệnh nhân tại Bệnh viện Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh cho thấy, bệnh nhân dương tính với virus dại.

Hiện tại, ông P.V.T (chồng bà S) ghi nhận sức khỏe bình thường, chưa có triệu chứng như trên. Ông T đã được tiêm vaccine phòng bệnh dại và huyết thanh kháng dại vào chiều 1.7. Đây là ổ dịch dại thứ 3 tại xã La Ngà từ đầu năm 2024 đến nay.

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/cho-dai-nang-gan-10kg-can-2-vo-chong-o-ong-nai-nguoi-vo-a-tu-vong-688565.html
...