NHÀ ĐẸP

Lùi 4 mặt, nhà Đà Nẵng đưa nắng gió vào từng góc nhỏ

15/06/2024 - 16:15

Ngôi nhà là sự kết hợp hài hòa giữa không gian sống và nơi làm việc, vừa mang lại hiệu quả công việc, vừa không làm mất đi chức năng gắn kết, tạo sự thoải mái, thuận tiện cho sinh hoạt gia đình.

 

 

Nằm trong một khu dân cư mới của thành phố Đà Nẵng, ngôi nhà có diện tích xây dựng 168m2, là nơi ở kết hợp văn phòng làm việc của một gia đình gồm 4 thành viên.

 

 

Với lợi thế khu đất 315m2 rộng rãi, kiến trúc sư lựa chọn phương án tạo khoảng lùi 4 phía, đặc biệt là phần sân trước và sân sau để tăng hiệu quả đón sáng và thông gió cho căn nhà.

 

 

Ngoài ra, các hành lang và khoảng vườn nhiều cây xanh cũng giúp thanh lọc không khí, đem lại cảm giác thư thái, dễ chịu cho gia đình.

 

 

Ngôi nhà gồm 3 tầng, tầng 1 làm văn phòng, tầng 2 và 3 dành cho không gian sinh hoạt của gia đình.

 

 

Cấu trúc của ngôi nhà được tạo nên bởi những đường nét hình học đơn giản, nhấn mạnh vào tỷ lệ hơn là chi tiết, tạo sự chuyển tiếp hài hòa và hiệu ứng ánh sáng tự nhiên.

 

 

Khoảng sân trước là những mảng xanh và ánh sáng tự nhiên.

 

 

Để không gian sống thêm nhẹ nhàng và gần gũi, kiến trúc sư sử dụng vật liệu tối giản và đồng nhất, tương phản với những bức tường trắng và đồ nội thất bằng gỗ tự nhiên.

 

 

Nhờ lối thiết kế tinh tế này mà tổng thể nội thất mang lại cảm giác chắc chắn, ổn định nhưng không kém phần ấn tượng.

 

 

Mọi sinh hoạt gia đình và công việc văn phòng đều xoay quanh sân trong với giếng trời, hồ nước và cây xanh ở trung tâm.

 

 

Sân trong là trục kết nối các không gian chính để mọi thành viên trong gia đình luôn nhìn thấy và trò chuyện với nhau, từ đó tăng thêm sự gần gũi, gắn kết.

 

 

Sân trong còn là nơi tương tác giữa hai bầu không khí trong nhà và ngoài trời, là nơi tiếp xúc trực tiếp với thiên nhiên, làm dịu đi cái nóng oi bức của mùa hè hoặc giảm đi cái lạnh của những cơn gió mùa đông.

 

 

Nhà bếp thoáng mát, lấy ánh sáng từ cửa kính lớn mở ra sân trong ở trung tâm. Nguồn: Hoàng Lê

Theo TRI THỨC & CUỘC SỐNG
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/kinh-doanh/lui-4-mat-nha-da-nang-dua-nang-gio-vao-tung-goc-nho-1999566.html
...