LÀM ĐẸP

5 cách buộc tóc cho nàng tóc thưa mỏng giúp "ăn gian" độ dày, thu gọn gương mặt

14/04/2024 - 13:00

Nàng tóc mỏng rất nên tham khảo 5 cách buộc tóc sau đây để nhan sắc thăng hạng, diện mạo trở nên xinh xắn, dịu dàng.

Sang đến mùa hè, các kiểu tóc buộc gọn gàng trở thành lựa chọn lý tưởng hơn so với tóc xõa. Cách làm điệu này không chỉ tạo độ gọn mát cho gương mặt mà còn giúp diện mạo luôn tươi mới, trẻ trung chứ không bị nhàm chán. Trong trường hợp sở hữu mái tóc thưa mỏng, bạn cần khéo chọn kiểu tóc phù hợp để tránh lộ nhược điểm, đồng thời nâng tầm nhan sắc hiệu quả. Để không phải suy nghĩ nhiều khi làm đẹp mỗi sáng, nàng tóc mỏng hãy tham khảo 5 cách buộc tóc sành điệu sau đây.

Tóc buộc thấp

Tóc buộc thấp là biểu tượng cho nét dịu dàng, nữ tính. Nàng tóc mỏng có thể áp dụng kiểu tóc này trong nhiều hoàn cảnh, nhưng lý tưởng nhất là khi đi làm hay dự tiệc. Tóc buộc thấp sẽ giúp vẻ ngoài của các nàng thêm sang trọng, chỉn chu.

 

 

Một số nàng lo ngại rằng tóc buộc thấp có thể cộng tuổi cho nhan sắc. Tuy nhiên, nếu áp dụng các tuyệt chiêu như thả một vài lọn tóc vương nhẹ trên trán, nhấn nhá dây buộc vải scrunchie, vẻ ngoài sẽ thêm ngọt ngào, trẻ trung. Những bí kíp này còn tạo hiệu ứng gương mặt nhỏ gọn, thanh thoát hơn.

Tóc buộc nửa

Muốn có vẻ ngoài long lanh và yêu kiều hơn, nàng tóc mỏng nên áp dụng kiểu tóc buộc nửa. Style tóc này vốn dĩ khá "khó nhằn" nhưng khi chinh phục thành công tóc buộc nửa, diện mạo của chị em sẽ trở nên nổi bật.

 

 

Để tăng độ dày dặn cho tổng thể mái tóc, chị em hãy kéo phồng những lọn tóc quanh đỉnh đầu khi tạo kiểu. Thao tác này cũng giúp khắc phục nhược điểm, tạo sự cân đối cho gương mặt. Hãy tạo điểm nhấn cho tóc buộc nửa với kẹp tóc nơ, chun buộc vải scrunchie hoặc kẹp tóc đính đá…

Tóc búi

Tóc búi chính là cách buộc tóc dành cho mọi nàng và đặc biệt phù hợp để áp dụng trong mùa hè. Tóc búi rất phóng khoáng nhưng cũng ghi điểm ở nét nữ tính, bay bổng. Nàng tóc mỏng nên chọn cách búi messy để "ăn gian" độ dày cho mái tóc.

 

 

Tóc búi rối nhẹ rất phù hợp với các buổi dạo phố cuối tuần hoặc những chuyến du lịch. Khi cần hoàn thiện vẻ ngoài chỉn chu và thanh lịch cho những dịp trang trọng, nàng tóc mỏng nên áp dụng kiểu tóc búi mượt mà, trau chuốt. Tuy nhiên, hãy rẽ ngôi lệch hoặc thả hai lọn tóc mỏng vương trên trán, gương mặt sẽ trở nên thanh tú hơn.

Tóc tết

Đừng bỏ qua kiểu tóc tết khi bạn làm điệu trong mùa hè. Tóc tết giúp vẻ ngoài trở nên ngọt ngào, trẻ trung và nổi bật hơn. Cách tạo kiểu này rất phù hợp với nàng tóc mỏng vì tạo cảm giác tóc dày dặn.

 

 

 

 

Chị em không nên quá trau chuốt khi áp dụng kiểu tóc tết. Nếu có hiệu ứng rối nhẹ, kiểu tóc tết sẽ thêm phần trẻ trung, hiện đại chứ không "sến". Muốn vẻ ngoài thêm long lanh, các nàng hãy tô điểm một đôi khuyên tai tròn hoặc khuyên tai đính đá… Tóc tết là lựa chọn hoàn hảo cho những chuyến du lịch vì lên hình "sống ảo" rất xinh tươi, bay bổng.

Tóc kẹp càng cua

Cứ sang đến mùa hè, tóc kẹp càng cua lại phủ sóng mọi nơi. Kiểu tóc này rất đơn giản, dễ áp dụng. Tóc kẹp càng cua còn có công dụng tăng độ phồng cho mái tóc. Do đó, những nàng tóc mỏng nên tham khảo cách tạo kiểu sành điệu, trẻ trung này.

 

 

Tóc kẹp càng cua không chỉ lý tưởng để áp dụng khi diện váy mà còn phù hợp với các outfit dạo phố khỏe khoắn, năng động như áo thun + quần jeans, áo tank top + quần ống rộng… Bên cạnh những mẫu kẹp càng cua tối giản, chị em có thể tạo điểm nhấn cho phong cách với thiết kế kẹp tóc màu sắc nổi bật hoặc đính đá…

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://giadinhonline.vn/5-cach-buoc-toc-cho-nang-toc-thua-mong-giup-an-gian-do-day-thu-gon-guong-mat-d197857.html
...