LÀM ĐẸP

3 mẹo giảm cân, thu gọn vòng eo cho chị em văn phòng mà chẳng cần 'bóp mồm bóp miệng'

08/03/2024 - 15:00

Thường xuyên ngồi ở văn phòng 8 đến 10 tiếng một ngày sẽ khiến phái nữ muốn tìm cách để giữ vòng eo cũng như giảm cân. Không có thời gian để đến các trung tâm hay đi tập luyện ở ngoài trời, làm thế nào để chị em đạt được vóc dáng như ý?

Theo số liệu từ Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ cung cấp cho biết, trung bình mỗi một người nhân viên văn phòng dành ít nhất hai phần ba thời gian mỗi ngày trong tư thế ngồi.  

Ngoài ra, dưới tác động của nhịp sống nhanh, hầu như dân văn phòng đều muốn ăn những món tiện lợi, đồ ăn nhanh để tiết kiệm thời gian. Đây cũng là nguyên nhân âm thầm khiến họ tăng kích thước vòng eo, thậm chí mắc bệnh béo phì.

 Ảnh minh họa: Internet

 Ảnh minh họa: Internet

Bạn hãy tham khảo 3 mẹo dưới đây để giảm cân nếu bạn là dân văn phòng. 

Ăn sáng đều đặn 

Việc bỏ ăn sáng sẽ làm tăng nguy cơ thừa cân cũng như sự béo phì. Bạn nên nhớ ăn sáng đầy đủ sẽ giúp cho quá trình giảm cân được thúc đẩy và cũng sẽ giảm cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, ăn sáng đầy đủ, cung cấp nguồn nguyên liệu để xây dựng cơ bắp. Ăn sáng đầy đủ cũng giúp cho bạn có một ngày khỏe mạnh để làm việc dồi dào năng lượng. Ăn sáng còn giúp cho bữa trưa không bị tập trung ăn quá nhiều. 

Các nguồn protein lành mạnh từ trứng, phô mai, sữa chua Hy Lạp, đậu và các loại hạt... sẽ giúp bữa sáng đầy năng lượng cho một ngày hoàn thành công việc hiệu quả. 

 Ảnh minh họa: Internet

 Ảnh minh họa: Internet

Giảm cân bằng cách uống đủ nước 

Nước giúp tăng cường trao đổi chất, vì vậy việc uống đủ nước giúp cơ thể đốt cháy calo hiệu quả hơn. Ngoài ra, nước giúp giảm cảm giác thèm ăn. Khi bạn cảm thấy no nước, bạn sẽ ít có khả năng ăn vặt hơn. 

Tác dụng của việc uống nhiều nước giúp kiểm soát khẩu phần ăn vì khi uống nước trước bữa ăn có thể giúp bạn cảm thấy no hơn và ăn ít hơn. Nước giúp loại bỏ độc tố, giúp cơ thể loại bỏ độc tố và chất thải, giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng hơn. 

 Ảnh minh họa: Internet

 Ảnh minh họa: Internet

Dành 30 phút mỗi ngày cho việc vận động 

Dân văn phòng thường có nguy cơ cao bị béo phì và tăng mỡ bụng do tính chất công việc ít vận động. Việc ngồi nhiều giờ liền khiến cho cơ thể tích tụ mỡ thừa, đặc biệt là ở vùng eo. Vận động ít nhất 30 phút mỗi ngày có thể giúp dân văn phòng giữ được vòng eo thon gọn nhờ những lý do sau: 

Giúp tăng cường trao đổi chất: Khi vận động, cơ thể đốt cháy calo và tăng cường trao đổi chất, giúp giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể, đặc biệt là ở vùng bụng.  

 Ảnh minh họa: Internet

 Ảnh minh họa: Internet

Giúp giảm stress: Stress là một nguyên nhân khiến cơ thể tích tụ mỡ bụng. Do vậy mà vận động giúp giải tỏa stress, giảm cortisol - hormone gây tích tụ mỡ.  

Giúp tăng cường cơ bắp: Vận động giúp tăng cường cơ bắp, đặc biệt là cơ bụng. Khi bạn vận động, cơ bắp săn chắc giúp đốt cháy calo hiệu quả hơn và giữ cho cơ thể thon gọn. 

Giúp cải thiện hệ tiêu hóa: Vận động giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng tốt hơn và giảm lượng mỡ thừa.

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/3-meo-giam-can-thu-gon-vong-eo-cho-chi-em-van-phong-ma-chang-can-bop-mom-bop-mieng-654909.html
...