KHÁM PHÁ

Cây sấu có ý nghĩa gì, trồng bên trái hay bên phải cửa nhà?

18/03/2024 - 10:10

Dù là loại cây được đánh giá là mang ý nghĩa tốt theo phong thủy nhưng vị trí trồng cây sấu trước cửa không thể tùy tiện.

Cây sấu có ý nghĩa phong thủy đặc biệt khi được trồng trước nhà. Với hình dáng cành lá sum sê và quả sấu mọc thành từng chùm đầy đặn, cây sấu tượng trưng cho sự tài lộc, may mắn và thịnh vượng.

Theo quan niệm phong thủy, trồng cây sấu trước cửa nhà sẽ mang lại sự giàu có và thịnh vượng cho gia chủ. Cây sấu trồng trước nhà có thể tạo năng lượng tốt, thu hút tài lộc.

 Cây sấu trồng trước nhà có thể tạo năng lượng tốt, thu hút tài lộc.

 Cây sấu trồng trước nhà có thể tạo năng lượng tốt, thu hút tài lộc.

Điều quan trọng khi trồng cây sấu là lựa chọn vị trí hợp lý. Cây nên được trồng ở vị trí có ánh sáng tốt và không bị che chắn. Cây sấu nên được trồng ở phía bên trái cửa nhà, vì theo phong thủy, bên trái được coi là bên mang lại tài lộc và thịnh vượng.

 

 

Bạn nên chọn cây sấu có hình dáng và kích thước phù hợp với không gian trước cửa nhà. Đảm bảo rằng cây không quá to để không che chắn hoặc gây cản trở cho cửa chính. Nếu không gian hạn chế, có thể chọn cây sấu mini để tránh tạo ra sự chênh lệch về tỷ lệ.

Quả sấu chín chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, gluxit, xenlulozơ, calci, phosphor, sắt và vitamin C. Quả sấu được dùng để nấu canh, kho cá, làm giấm, mứt, ô mai, sấu dầm và các loại nước uống.

Theo Đông y, quả sấu lúc xanh vị chua hơi chát, khi quả chín vị chua, ngọt, tính mát, có công năng kiện vị sinh tân, tiêu thực chỉ khát, chỉ ho tiêu đờm. Quả sấu sử dụng trị nhiều bệnh chứng như nhiệt miệng khô khát, ngứa cổ đau họng nôn do thai nghén say rượu nổi mẩn, sưng, lở ngứa.

 

 

Cây sấu có tán lá rộng và xanh tốt quanh năm nên được trồng để tạo bóng mát. Cây sấu hay được trồng ở hai bên đường, công viên, xung quanh nhà... Cây sấu được trồng nhiều ở khu vực phía Bắc nước ta.

 

 

* Thông tin mang tính tham khảo

Theo TRI THỨC & CUỘC SỐNG
Nguồn: https://trithuccuocsong.vn/kho-tri-thuc/cay-sau-co-y-nghia-gi-trong-ben-trai-hay-ben-phai-cua-nha-1963102.html
...