GIẢI TRÍ

VFF và HLV Troussier đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng

27/03/2024 - 09:39

Sau trận thua 0 - 3 của ĐT Việt Nam trước ĐT Indonesia tại vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV trưởng ĐTQG Việt Nam – ông Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

Empty

Theo đó, hợp đồng của HLV trưởng Philippe Troussier sẽ chấm dứt từ ngày hôm nay 26/3/2024.

HLV Philippe Troussier cảm ơn sự hỗ trợ, ủng hộ tích cực từ các cầu thủ, các CLB, VFF cũng như người hâm mộ. Đồng thời, ông gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ Việt Nam vì thành tích của đội tuyển chưa đáp ứng được sự kỳ vọng.

Về phần mình, VFF ghi nhận những nỗ lực đóng góp của ông Philipe Troussier trong thời gian vừa qua khi luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, sự chuyên nghiệp trong công việc. VFF chúc ông cùng gia đình sức khỏe và hạnh phúc.

  HLV Troussier rời vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam ngay trong đêm 26/3.

  HLV Troussier rời vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam ngay trong đêm 26/3.

VFF gửi lời xin lỗi người hâm mộ bóng đá nước nhà vì thành tích của đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua chưa đáp ứng được mục tiêu đề ra, đồng thời mong người hâm mộ sẽ tiếp tục đặt niềm tin và sự ủng hộ cho bóng đá Việt Nam nói chung, các đội tuyển bóng đá quốc gia nói riêng.

Về lý thuyết toán học, cơ hội để đội tuyển Việt Nam lật ngược thế cờ vẫn còn nếu thắng trong 2 trận còn lại trong khi đội Indonesia thua trong 2 trận đấu vào tháng 6 tới. Tuy nhiên, xuất phát từ thực tế khả năng này gần như là bất khả thi, cả 2 bên đã cùng đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng sớm.

Như vậy, HLV Philippe Troussier đã chia tay đội tuyển Việt Nam sau 1 năm cầm quân, với thành tích thua 10 trong 11 trận gần nhất, trong đó có 7 trận thua liên tiếp tính đến thất bại hôm nay tại Mỹ Đình, bao gồm 6 trận thua ở các giải chính thức như Asian Cup 2023, vòng loại World Cup 2026.

Theo TRI THỨC & CUỘC SỐNG
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/cong-dong-tre/vff-va-hlv-troussier-dat-thoa-thuan-cham-dut-hop-dong-1972447.html
...