GIẢI TRÍ

VFF có phải đền bù hợp đồng với HLV Troussier?

29/03/2024 - 08:55

Do Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng nên VFF không phải đền bù hơn 40 tỷ đồng cho vị HLV này.

 Huấn luyện viên Troussier đã chia tay đội tuyển Việt Nam sau những thất bại liên tiếp. Ảnh: VFF

 Huấn luyện viên Troussier đã chia tay đội tuyển Việt Nam sau những thất bại liên tiếp. Ảnh: VFF

Ngay sau trận thua ĐT Indonesia 0-3 trên sân Mỹ Đình tối 26/3, ngay trong đêm, VFF và HLV Troussier đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi về quá trình làm việc của ông thầy người Pháp trên vai trò HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam. Tại cuộc gặp, VFF và HLV Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3/2024.

Theo hợp đồng, nếu quyết định sa thải HLV Troussier một cách đơn phương, VFF sẽ phải trả một khoản tiền đền bù lớn. Theo đó, mức lương mà HLV người Pháp nhận được là 60.000 USD/tháng (tương đương 1,404 tỷ đồng/tháng) và còn 30 tháng trong hợp đồng. Vì vậy, số tiền đền bù mà VFF sẽ phải chi trả khoảng 42 tỷ đồng.

Theo tin tức mới nhất, HLV Troussier đã đồng ý chấm dứt hợp đồng trước thời hạn và VFF sẽ không phải chi trả số tiền lớn như đã đề cập. Thay vào đó, VFF sẽ chỉ cần bồi thường một số tháng lương cho HLV người Pháp. Cụ thể, Liên đoàn bóng đá Việt Nam chỉ phải bồi thường cho HLV Philippe Troussier khoảng 3 tháng lương, tức 180.000 USD (tương đương gần 4 tỷ đồng). Đây là con số thấp hơn rất nhiều so với mức dự liệu trước đó.

Sau khi chia tay tuyển Việt Nam, HLV Troussier đã gửi lời cảm ơn tới VFF, người hâm mộ, các CLB đã luôn đồng hành, hỗ trợ ông trong thời gian qua. Cạnh đó, ông Troussier cũng xin lỗi vì thành tích không tốt của tuyển Việt Nam trong thời gian gần đây.

Kể từ khi lên nắm quyền thay HLV Park Hang-seo, nhà cầm quân sinh năm 1955 đã trải qua 14 trận đấu cùng tuyển Việt Nam với thành tích 10 thua, 4 thắng.

Ông không thể giúp U22 Việt Nam bảo vệ HCV SEA Games. Cùng đội tuyển Việt Nam bị loại ngay sau vòng bảng Asian Cup 2023. Giờ đây, tuyển Việt Nam cũng có nguy cơ dừng chân sau vòng loại thứ hai World Cup 2026 khi chỉ có được 3 điểm sau 4 trận.

Theo Chuyên trang Pháp luật xã hội - Kinh tế Đô thị
Nguồn: https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/vff-co-phai-den-bu-hop-dong-voi-hlv-troussier-374948.html
...