GIẢI TRÍ

Tiết lộ vị trí bất ngờ của Công Phượng, Văn Hậu trong trận sinh tử gặp Yemen

16/01/2019 - 09:08

Sẽ có 2 sự thay đổi lớn của HLV Park Hang-seo trong trận cầu quyết định của đội tuyển Việt Nam gặp Yemen vào tối nay

Đội hình chính thức Việt Nam – Yemen: Tiết lộ ví trị bất ngờ Công Phượng, Quang Hải, Văn Hậu

Văn Hậu sẽ gánh vác trọng trách thay Duy Mạnh trong trận đấu gặp Yemen

Văn Hậu sẽ gánh vác trọng trách thay Duy Mạnh trong trận đấu gặp Yemen

ĐT Việt Nam hiện ở trong tình thế buộc phải thắng trận đấu thứ 3 mới có hi vọng đi tiếp tại Asian Cup 2019. Đối thủ của Việt Nam là Yemen, một đội bóng bí ẩn nhưng theo các chuyên gia, đây không phải là một đối thủ quá khó chơi. Minh chứng là 2 trận thua của Yemen trước Iran và Iraq với những tỷ số cách biệt.

Khác với hai trận đấu trước đó, đoàn quân của HLV Park Hang-seo buộc phải chơi tấn công và ghi nhiều nhất có thể nếu muốn giành quyền đi tiếp. Chính vì vậy, sẽ có nhiều thay đổi về đội hình ra sân trong trận đấu này.

Điều này sẽ dẫn đến hai sự thay đổi lớn. Đầu tiên, Bùi Tiến Dũng sẽ được đá đẩy sang vị trí trung vệ lệch phải, nơi anh từng đảm nhiệm hồi M-150 Cup (dù thuận chân trái). Quế Ngọc Hải vẫn được đá ở vị trí trung vệ thòng khi anh sở hữu khả năng phát động tấn công tốt hơn hai người đồng đội còn lại.

Hậu vệ cánh Văn Hậu, người sở hữu thể hình tốt nhất ĐT Việt Nam sẽ thi đấu trong vai trò trung vệ lệch trái.  “Về trường hợp của Duy Mạnh, Văn Hậu sẽ là sự lựa chọn”, HLV Park Hang-seo cho biết.

Tiếp đó, Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ được ra sân ngay từ đầu ở hành lang cánh trái và được phép thường xuyên dâng cao khi sở hữu khả năng tấn công rất ấn tượng. Ở bên cánh đối diện, ông Park xác nhận Nguyễn Trọng Hoàng đã bình phục hoàn toàn và vẫn có thể đá chính.

Riêng trường hợp của Phạm Đức Huy, dù đã bình phục chấn thương mất trí nhớ tạm thời nhưng anh chưa chắc đã ra sân ngay từ đầu ở trận đấu đêm nay, tại lượt đấu cuối cùng của vòng bảng Asian Cup 2019.

Theo dự đoán, đứng trong khung gỗ sẽ tiếp tục là thủ thành số 1 Đặng Văn Lâm. Đó sẽ là vị trí mà HLV Park không muốn thay đổi trong một giải đấu ngắn ngày.

Ở tuyến giữa, nhiều khả năng Xuân Trường sẽ trở lại để đá cặp với Hùng Dũng. Cặp tiền vệ trung tâm của ĐT Việt Nam đã có những tình huống kiểm soát ở trận đấu gặp Iraq, cộng với khả năng đánh chặn khá tốt của mình. Trước đối thủ Yemen, Việt Nam sẽ muốn kiểm soát thế trận và rất tốt cho những đường chuyền có ý đồ của Xuân Trường.

Phía trên, bộ ba Quang Hải, Văn Đức và Công Phượng sẽ tiếp tục là những họng pháo chính của ĐT Việt Nam. Sự phối hợp ăn ý của 3 cầu thủ trẻ đang là thứ vũ khí tốt nhất mà HLV Park Hang-seo có cho hàng tiền đạo.

Theo Phương Vũ/giadinhvietnam.com
Nguồn: https://giadinhvietnam.com/tiet-lo-vi-tri-bat-ngo-cua-cong-phuong-van-hau-trong-tran-sinh-tu-gap-yemen-d138938.html?fbclid=IwAR3gyH-m1LK1sdveGJMGsLsY3FJgdMmjbVsRY3_Ag6L_be9LYXJrV_7nqNs
...