GIA ĐÌNH

Thế nào là trồng hoa trên mảnh đất tâm?

14/06/2024 - 11:26

An vui hay khổ đau thì phải xem ta gieo trồng những gì trên mảnh đất tâm của ta. Khi ta hiểu rõ những điều này, ta sẽ dần hiểu ra cách để chúng ta biết làm sao sống lạc quan, tích cực và có ý nghĩa hơn.

Trồng hoa trên đất tâm

Vườn tâm ngát hoa hương

Gieo hạt giống cỏ dại

Gai cỏ dại um tùm

Thế nào là trồng hoa trên mảnh đất tâm?

Những suy nghĩ, hành động việc làm, lời nói cử chỉ tốt đẹp, hướng thiện từ bi của chúng ta, kể cả những thứ ta tiếp nhận từ bên ngoài vào, sẽ đem đến niềm vui hân hoan, cuộc đời sẽ bát ngát hoa hương tươi đẹp.

trong-hoa-hong-trong-nha-kinh

Ngược lại, Thế nào là gieo giống cỏ gai vào tâm?

Những suy nghĩ, hành động, việc làm, lời nói, cử chỉ xấu ác, tổn hại, làm người khác khổ đau, kể cả việc xúi giục, sai khiến người khác sẽ mang lại bất hạnh khổ đau, buồn phiền cho chính chúng ta và người thân của ta.

Hơn nữa, gần gũi bạn xấu, nghe, đọc, xem, cổ vũ những thứ mang nội dung bất nhân thất đức, tổn hại luân thường đạo lý, kích thích thù hận oán đối cũng góp phần không nhỏ trong việc làm xấu đất tâm, khiến bản thân thêm bi quan buồn chán ưu phiền khổ não, Cuộc đời của chúng ta như thế nào?

An vui hay khổ đau thì phải xem ta gieo trồng những gì trên mảnh đất tâm của ta. Khi ta hiểu rõ những điều này, ta sẽ dần hiểu ra cách để chúng ta biết làm sao sống lạc quan, tích cực và có ý nghĩa hơn. 

Theo PHẬT GIÁO
Nguồn: https://phatgiao.org.vn/the-nao-la-trong-hoa-tren-manh-dat-tam-d84381.html
...