GIA ĐÌNH

Sảy thai vì chồng ghen quá đà

05/08/2022 - 19:34

Tôi đang gặp cú sốc lớn về tinh thần sau ngày mất đi đứa con đầu lòng. Tất cả là do tính ghen tuông mù quáng của chồng tôi gây ra.

Hỏi:

Tôi đang gặp cú sốc lớn về tinh thần sau ngày mất đi đứa con đầu lòng. Tất cả là do tính ghen tuông mù quáng của chồng tôi gây ra. Dường như nó đã trở thành căn bệnh gắn liền với tính cách của anh.

Chúng tôi yêu nhau được 6 tháng thì quyết định lấy nhau, đến nay mới được gần 1 năm. Trước khi gặp anh ấy tôi đã có một mối tình 2 năm với người đàn ông khác nhưng kể từ khi nhận lời yêu rồi cưới anh, tôi không hề gặp gỡ hay có tư tưởng nhung nhớ đến người cũ. Thế nhưng, anh vẫn nghi ngờ rồi kiếm cớ dằn vặt tôi.

Điều đau khổ nhất đến với tôi là cách đây 3 tháng, bắt đầu từ hôm tôi tắm sữa tắm có mùi khác với sữa tắm ở nhà thường dùng. Hôm đó, anh báo đi ăn tối với đối tác nên buổi chiều tôi sang nhà dì (nơi tôi ở nhờ trước khi cưới) chơi, tiện còn quần áo cũ chưa mang đi hết, tôi tắm rồi ăn tối ở đó luôn.

Khi đi ngủ, thấy mùi sữa tắm lạ, chồng tôi một mực vu vạ bắt tôi khai đi với “thằng đó” ở đâu và để ngoài tai mọi lời giải thích của tôi. Ít ngày sau, tôi biết tin mình có thai đứa con đầu lòng.

Tưởng rằng, khi có con anh sẽ bỏ được cái tính nghi ngờ vợ nhưng nào ngờ khi tôi vừa thông báo tin vui, anh đã buông lời không suy nghĩ: “Chắc gì nó đã phải là của tôi, chờ thử AND mới biết được”. Tôi quá thất vọng, suy sụp trước thái độ của anh.

Thời gian sau đó, tôi luôn dằn vặt bởi câu nói lạnh người, nhẫn tâm của anh rồi bị stress nặng, tôi đã bị sảy thai khi cái thai được 11 tuần tuổi. Lúc này, tôi chỉ còn cảm giác căm hận chồng mình, tôi có nên ly hôn khi cuộc sống hôn nhân còn chưa được một năm? (Hồng Vân, Sơn Tây, Hà Nội).

Đáp:

Bạn Vân thân mến, tôi xin chia sẻ với nỗi mất mát của bạn!

Tôi cũng thật bất ngờ trước hậu quả ghen tuông mù quáng của chồng bạn. Ghen quá cũng là một loại bệnh lý nên bạn cần xem xét lại người chồng của mình, nếu thấy bất thường bạn nên khuyên chồng đến bác sĩ tâm lý để tư vấn, trị liệu để tránh những hậu quả đáng tiếc tiếp theo.

Đúng là phải sống với người chồng lúc nào cũng ghen bóng ghen gió thật không thoải mái. Bạn cố gắng tránh những điều có thể dẫn đến sự nghi ngờ. Tuy nhiên, khi chồng bạn nổi cơn ghen vô cớ, bạn nên giải thích mọi việc liên quan đúng sự thật để chồng nhận ra sự nghi ngờ vô lý, vô cớ của mình.

Bạn không nên bỏ những quan điểm sống, lối sống của mình, bó buộc cuộc sống của mình trong suy nghĩ của nguời chồng. Bởi lẽ, làm như vậy vô tình khiến anh ta được nước càng kiếm cớ gây sự với bạn.

Đặc biệt, mỗi khi anh ta gây sự, bạn phải biết cách tự giải tỏa như: đi chơi với bạn bè, du lịch, tránh ở nhà nhiều sẽ dẫn đến stress... Bản thân không làm gì sai, không có lỗi thì không có gì phải lo lắng, hãy sống đúng mình bạn ạ! Nếu chồng bạn không sớm nhận ra sự ghen tuông mù quáng, vô lý của bản thân thì anh ấy sẽ phải hối hận và trả giá khi bạn ra đi.

Chuyên viên tư vấn Nguyễn Trung Kiên, Trung tâm tư vấn Gia đình

Theo Tri thức & Cuộc sống
Nguồn:
...