GIA ĐÌNH

Nhà văn đạt giải Nobel khuyên phụ nữ nắm trong tay 3 điều thay vì giữ khư khư chồng con

27/03/2024 - 10:30

Lời khuyên của người đoạt giải Nobel Mạc Ngôn dành cho các bạn nữ: 'Dù kết hôn với ai, điều mà người phụ nữ thực sự nên nắm trong tay trong hôn nhân không phải là chồng hay con cái mà là ba điều này'.

Một số người nói rằng hôn nhân giống như một canh bạc lớn trong đời và bạn là kẻ đánh cược lớn nhất. Có người từng nói: Dựa vào cha mẹ, bạn có thể là công chúa nhỏ được sủng ái; dựa vào bạn đời, bạn có thể chỉ là công chúa trong vương quốc; nhưng chỉ có chính mình bạn mới có thể thực sự trở thành nữ hoàng.

Trạng thái tốt nhất của người phụ nữ là không bao giờ phụ thuộc hoàn toàn vào người khác, dù là người thân nhất trong gia đình, dù là người bạn đời yêu thương mình sâu sắc thì điều quan trọng nhất vẫn là dựa vào chính mình.

Như Mạc Ngôn bày tỏ: Dù lấy ai, thứ mà người phụ nữ thực sự nên nắm trong tay trong hôn nhân không phải là chồng con mà là ba thứ này.

 Nhà văn Mạc Ngôn

 Nhà văn Mạc Ngôn

Nắm bắt khả năng kiếm tiền

Trong “The Late Bloomer” của Mạc Ngôn, ông viết: “Tôi hiểu rằng trên đời này không ai có thể cứu được ai. Ai cũng có những rắc rối. Nói về chúng sẽ không làm thỏa mãn cơn đói và làm dịu cơn khát của bạn”.

Tình yêu thuần khiết không quan trọng trong hôn nhân. Khi bạn mất việc làm ổn định và bắt đầu dựa vào người bạn đời của mình để sống, bạn sẽ dần dần nhận thấy rằng sự bình đẳng giữa bạn và nửa còn lại của mình bắt đầu tuột dốc.

Ở thời đại này, của cải là một loại quyền lực của phụ nữ. Vì vậy, Mạc Ngôn muốn nói với chúng ta rằng dù ở giai đoạn nào, phụ nữ cũng cần có nguồn thu nhập ổn định, chỉ bằng cách này, họ mới thực sự nhận được sự tôn trọng từ những người xung quanh. Độc lập kinh tế là chỗ dựa thực sự cho phụ nữ.

Nắm bắt cơ hội phát triển

Mạc Ngôn đã đề cập trong "The Late Bloomer": "Bạn phải học cách cười nhạo nó, học cách đối xử với nó một cách khách quan và học cách chuyển hóa năng lượng tiềm ẩn. Người khôn ngoan biết cách kiên nhẫn, tha thứ cho những người xung quanh và củng cố bản thân trong sự khoan dung”.

Điều này giống như nói, chỉ kẻ mạnh nhất mới sống sót. Hôn nhân dù tốt hay xấu cũng chỉ là một phần của cuộc sống, chúng ta cũng có thể lựa chọn cách đối mặt với tương lai và cách làm phong phú thêm cuộc sống của mình.

Vì vậy, Mạc Ngôn khuyên chúng ta đừng lãng phí thời gian vào những việc vô nghĩa mà hãy nắm bắt mọi cơ hội và thể hiện hết tài năng của mình, chỉ khi bạn thực sự tỏa sáng, bạn mới có thể thu hút được những cơ hội và con người tốt hơn.

 Ảnh minh họa.

 Ảnh minh họa.

Giữ gìn cơ thể khỏe mạnh

Mạc Ngôn đã noi: "Nếu một người có thể khỏe mạnh suốt đời, không gặp bất cứ tai họa nào, đủ cơm ăn áo mặc, thỉnh thoảng được ăn ngon và thức dậy một cách tự nhiên là một điều may mắn!". Sức khỏe tốt là tài sản của chúng ta. Không có nó, mọi thứ khác đều vô nghĩa.

Trong cuộc sống, việc theo đuổi sức khỏe và hạnh phúc là quan trọng nhất, đừng lo lắng về những thứ và những con người không xứng đáng mà hãy trân trọng bản thân mình.

 

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://giadinhonline.vn/nha-van-dat-giai-nobel-khuyen-phu-nu-nam-trong-tay-3-dieu-thay-vi-giu-khu-khu-chong-con-d197569.html
...