GIA ĐÌNH

Chúng ta chỉ như cánh diều đứt dây nếu không có gia đình

18/10/2019 - 11:05

Gia đình mới chính là sợi dây đưa chúng ta bay cao hơn, xa hơn và vươn tới những thành công mà có khi ta không thể ngờ tới.

Có lần hai cha con đi tham dự lễ hội thả diều. Cậu con trai rất hạnh phúc khi nhìn thấy bầu trời diều đầy màu sắc. Thấy con trai háo hức, người cha đến cửa hàng gần đó mua diều và cuộn chỉ cho con.

Con trai bắt đầu thả diều. Chẳng mấy chốc, con diều vươn cao trên bầu trời. Một lúc sau, cậu con trai hỏi:

- Cha ơi, con thấy sợi dây đang đưa diều bay cao hơn, nếu con thả thêm dây diều, nó sẽ bay cao hơn nữa phải không cha. Chúng ta có thể buông sợi chỉ ra không cha?

Nghe xong, người cha cắt sợi chỉ từ con lăn. Con diều bắt đầu đi lên cao hơn một chút. Điều đó làm cho một đứa con trai hào hứng đưa mắt nhìn theo.

Nhưng rồi, dần dần, con diều bắt đầu rơi xuống. Chẳng mấy chốc nó rơi xuống sân thượng của tòa nhà phía xa. Cậu con trai vô cùng ngạc nhiên khi thấy điều này. Cậu đã cắt con diều ra khỏi sợi chỉ để nó có thể bay cao hơn, nhưng thay vào đó, nó lại rơi xuống. Cậu quay sang thắc mắc với cha:

- Cha ơi, con đã nghĩ rằng diều có thể tự do bay cao hơn khi chúng ta cắt sợi chỉ. Nhưng tại sao nó lại rơi xuống ạ?

Người cha giải thích:

- Con trai yêu, ở đỉnh cao cuộc sống, chúng ta thường nghĩ chúng ta bị ràng buộc bởi cha mẹ, bởi những người xung quanh ngăn cản chúng ta tiến xa hơn. Sợi chỉ không giữ con diều lên cao hơn, nhưng nó sẽ giúp diều duy trì bay khi gió yếu hay gió thổi mạnh. Con đã giúp diều bay cao hơn theo hướng thích hợp thông qua sợi chỉ. Khi chúng ta cắt sợi chỉ, con diều không còn gì nâng đỡ và giữ vững nữa rồi.

 Người con trai lúc đó mới hiểu ra vấn đề. 

bai-hoc-cuoc-song-giadinhvietnam-1738

Đôi khi chúng ta cảm thấy chúng ta có thể tiến bộ nhanh chóng và vươn tới những tầm cao mới hơn nếu không bị ràng buộc từ gia đình. Nhưng chúng ta không hề nhận ra rằng, những người thân yêu đã ở bên cạnh giúp đỡ ta những khoảng thời gian khó khăn trong cuộc sống. Cha mẹ hỗ trợ chúng ta, khuyến khích chúng ta, động viên chúng ta trên từng bước đường.

Đến khi vấp ngã, nhà cũng là nơi sẵn sàng chờ đón ta trở về, dù cho chúng ta có mắc sai lầm, dù cho chúng ta có nông nổi bao nhiêu. Đằng sau ta vẫn là cha mẹ yêu thương, vẫn có tổ ấm bao dung với chúng ta.

Sự quan tâm của mẹ cha không bao giờ là thừa thãi, xin đừng xem đó như một gánh nặng. Họ mới chính là sợi dây đưa chúng ta bay cao hơn, xa hơn và vươn tới những thành công mà có khi ta không thể ngờ tới.

Theo Thùy Linh/Gia Đình Việt Nam
Nguồn: https://giadinhvietnam.com/chung-ta-chi-nhu-canh-dieu-dut-day-neu-khong-co-gia-dinh-d149129.html
...