TIÊU DÙNG

Top đặc sản Quảng Ninh nhất định phải thử khi đến du lịch

22/04/2024 - 08:54

Quảng Ninh - vùng đất được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh quan non nước hữu tình, nơi đây còn níu chân du khách bởi nền ẩm thực phong phú, đa dạng với những đặc sản nức tiếng.

 

 

Chả mực là món ăn làm nên thương hiệu của ẩm thực Quảng Ninh, từng nằm trong top 50 món ăn đặc sắc nổi tiếng Việt Nam. Được làm từ những con mực tươi ngon, qua các công đoạn chế biến miếng chả có độ dai ngon, ngọt.

 

 

Nếu để thưởng thức món sam biển thì không thể không nhắc đến Sam Quảng Yên, một đặc sản của vùng biển Hạ Long. Sam Quảng Yên to, thịt chắc , bổ dưỡng và thơm ngon, được nhiều du khách ưa chuộng.

 

 

Bánh gật gù Tiên Yên được làm từ gạo và khi xay gạo, bánh được cho thêm một ít cơm nguội, đây là bí quyết để bánh trở nên mềm, thơm và dẻo hơn. Đây được xem là loại bánh đặc sản nổi tiếng Quảng Ninh.

 

 

Gà đồi - đặc sản Tiên Yên cũng chính là món ngon nhất định phải thử. Thịt gà Tiên Yên thơm ngon đặc biệt săn chắc nhưng không dai, béo nhưng không ngấy.

 

 

Nem chạo còn có tên gọi khác là nem thính, là món nem dân dã, chủ yếu được làm từ da heo và thính gạo. Đây cũng là món nên thử khi ghé thăm Quảng Ninh.

 

 

Quảng Ninh nổi tiếng với những hải sản tươi ngon, nếu bỏ qua ngán là một thiếu sót. Ngán có thể chế biến thành nhiều món như: Ngán hấp, ngán xào bún, gỏi ngán,...

 

 

Nhắc đến các đặc sản Quảng Ninh mà không nói đến nộm sứa Cô Tô quả là một thiếu sót lớn. Sứa thì ở vùng biển nào cũng có, nhưng đạt được độ thơm ngon đỉnh cao thì chỉ có ở Cô Tô. Cái giòn của sứa, vị cay của ớt, vị chua của chanh đã hòa quyện vào nhau tạo nên món nộm sứa thơm ngon đúng điệu.

 

 

Con Hà có thể xa lạ với nhiều người nếu chưa đến Quảng Ninh thưởng thức, nó khá giống với con Hàu. Đặc biệt khi được nấu cháo thì tuyệt ngon, những hạt cháo nở bung đều với con Hà béo, tạo nên món ăn độc đáo nơi đây.

 

 

Sá sùng là đặc sản biển Quảng Ninh mang đặc trưng rất riêng của vùng biển Vân Đồn. Sá sùng tương đối hiếm, giá thành cao. Các món ăn nổi tiếng thường được chế biến với sá sùng là: sá sùng xào su hào, sá sùng xào giòn, sá sùng tẩm bột chiên giòn…

 

 

Măng trúc Yên Tử được xem đặc sản bình dân làm “say lòng” du khách. Măng hái về được thái thành từng lát nhỏ hoặc cắt ngắn từng khúc bằng đốt ngón tay. Sau đó đem rửa sạch, xào chín với thịt, thêm vài cọng hành tươi, cần tây, chút hạt tiêu ai thử cũng phải khen.

 

 

Cù kỳ Quảng Ninh cũng là đặc sản được nhiều du khách "săn lùng". Thịt cù kỳ chủ yếu tập trung ở 2 càng. Bạn có thể chế biến chúng thành các món ăn thơm ngon như: càng cù kỳ hấp, xào xả ớt, xào chua ngọt… Hoặc không, thịt cù kỳ nấu canh, nấu súp hải sản cũng là lựa chọn của rất nhiều du khách.

 

 

Nếu đến Quảng Ninh vào mùa thu hay đông, bưng trên tay bát bún bề bề nóng hổi, thơm phức thì còn gì sánh bằng. Bề bề thịt chắc, tươi ngon, bún trắng thơm kết hợp nước lèo được hầm từ xương. Đây sẽ là món ăn mà không thực khách nào bỏ lỡ khi đến đây.

 

 

Bánh cuốn chả mực là món ăn sáng đặc trưng của người dân Hạ Long. Bánh cuốn mềm dai, trắng mịn, ăn kèm với chả mực thơm ngon và nước chấm chua ngọt tạo nên hương vị hài hòa.

Theo TRI THỨC & CUỘC SỐNG
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/doi-song/top-dac-san-quang-ninh-nhat-dinh-phai-thu-khi-den-du-lich-1981824.html
...