TIÊU DÙNG

Giá vàng hôm nay 28/4: Chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng

28/04/2019 - 08:00

Theo cuộc khảo sát của Kitco News, giá vàng tuần tới (29/4 - 4/5) được đa số các chuyên gia dự đoán trên Wall Street và Main Street có thể sẽ tăng.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, tại sàn giao dịch COMEX (Mỹ), giá vàng giao ngay mức 1.285 USD/oz, tăng hơn 6 USD/oz so với chốt phiên trước. Tính chung tuần qua, giá vàng thế giới đã tăng gần 9 USD/oz so với giá mở cửa đầu tuần. Nếu so với mức giá thấp nhất tuần thì giá vàng thế giới đã có mức biến động hơn 15 USD/oz.

Theo đánh giá của các chuyên gia, đầu tuần giá vàng giảm do chịu áp lực từ đồng USD tăng mạnh giá trị so với 6 đồng tiền trong giỏ thanh toán quốc tế. Bên cạnh đó, nếu Mỹ rút khỏi Hiệp ước Buôn bán vũ khí quốc tế của Liên hợp quốc thì thị trường sẽ nóng lên với những căng thẳng trong các bên về vũ khí và việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên cũng gặp khó khăn. Đây là cơ hội cho vàng tăng giá mạnh.

gia-vang1

Giá vàng hôm nay 28/4: Chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng.

Theo cuộc khảo sát của Kitco News, giá vàng tuần tới (29/4 - 4/5) được đa số các chuyên gia dự đoán trên Wall Street và Main Street có thể sẽ tăng trở lại, cụ thể:

18 chuyên gia thị trường đã tham gia vào cuộc khảo sát trên phố Wall, trong đó 8 người, tương đương 44%, kỳ vọng vàng sẽ tăng trong tuần tới. 6 chuyên gia, chiếm 33%, cho rằng giá sẽ di chuyển thấp hơn. 4 người còn lại, tương đương 22%, dự kiến giá sẽ đi ngang hoặc trung lập.

Trong khi đó, 437 người được hỏi đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến Main Street. Tổng cộng có 239 người, tương đương 55%, kỳ vọng vàng leo lên cao. 140 người tương đương hoặc 32%, dự đoán vàng sẽ giảm. 58 cử tri còn lại, tương đương 13%, nhận định một thị trường đi ngang.

Chuyên gia Helen Lau thuộc Argonaut Securities cho rằng số liệu kinh tế yếu cho thấy các quốc gia trên sẽ phải thực hiện các chính sách nới lỏng tiền tệ, động thái sẽ thúc đẩy vàng tăng giá.

Theo bà Lau, nhiều nhà đầu tư đang muốn rút đầu tư khỏi thị trường chứng khoán, để chuyển sang đầu tư vào loại tài sản an toàn. Vàng thường được coi là một kênh đầu tư “trú ẩn an toàn” trong bối cảnh có nhiều bất ổn về chính trị và tài chính.

Thị trường vàng bước vào kỳ nghỉ lễ 5 ngày. Chốt phiên ngày 27/4, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,42 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 nghìn so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,125 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,44 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng SJC ở mức 36,42 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Đánh giá của một số doanh nghiệp, tuần qua giá vàng trong nước biến động không nhiều. Mức giá vàng nhẫn có lúc ở dưới mốc 36 triệu đồng/lượng. Vàng SJC có lúc về mức 36,1 triệu đồng/lượng. Những phiên mức giá thấp thị trường đón nhận số lượng người mua nhiều hơn bán. Phiên tăng giá, do mức độ tăng không cao nên giao dịch mua - bán cân bằng.

Theo Tieudung.vn
Nguồn: http://tieudung.vn/thi-truong/gia-vang-hom-nay-284:-chuyen-gia-du-doan-gia-vang-tuan-toi-se-tang-33381.html
...