TIÊU DÙNG

Giá vàng hôm nay 21/4/2024: cận kề ngày đấu thầu, thị trường vàng trong nước trầm lắng

21/04/2024 - 08:03

Giá vàng thế giới đã trải qua đợt tăng giá vào phiên cuối tuần, được thúc đẩy bởi sự kết hợp giữa căng thẳng địa chính trị và những bất ổn kinh tế. Trong nước, vàng trầm lắng trước ngày cận kề đấu thầu vàng miếng SJC.

 

 

Giá vàng thế giới

Kết thúc tuần giao dịch, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco tăng lên 2.391,77 USD, tăng 13,01 USD, tương đương 0,55%, phản ánh sức hấp dẫn của kim loại này trong thời kỳ hỗn loạn.

Theo Gary S. Wagner nhà phân tích thị trường của Kitco, một trong những chất xúc tác chính thúc đẩy giá vàng đi lên là mối lo ngại ngày càng tăng về khả năng leo thang căng thẳng giữa Israel và Iran. Điều này đã gây ra làn sóng chấn động khắp thị trường, khiến các nhà đầu tư tìm nơi ẩn náu vào tài sản trú ẩn an toàn là vàng.

Tuy nhiên, với các nguồn tin chỉ ra rằng, đây là một hoạt động quy mô hạn chế nhắm vào các cơ sở của Iran, khiến các cơ sở hạt nhân của nước này không bị tổn hại. Ngoài ra, các quan chức Iran tuyên bố rằng không có kế hoạch trả đũa Israel vì vụ việc, giúp xoa dịu một số căng thẳng ban đầu.

Bất chấp sự leo thang của cuộc xung đột ở Trung Đông, giá vàng vẫn đi theo chiều hướng tăng, được hỗ trợ bởi sự kết hợp của các yếu tố khác. Sự yếu kém của đồng đô la Mỹ đóng một vai trò nhỏ, với chỉ số đồng đô la đóng cửa giảm 0,02% ở mức 105,96, khiến vàng trở nên hợp lý hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Về mặt kinh tế, các chỉ số kinh tế mạnh mẽ, bao gồm doanh số bán lẻ tăng trưởng mạnh, chỉ số PMI sản xuất đáng khích lệ của Philadelphia và những tuyên bố diều hâu từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), cho thấy nền kinh tế Hoa Kỳ kiên cường.

Các chỉ số kinh tế này lại khiến cho thị trường dấy lên suy đoán rằng, ngân hàng trung ương có thể duy trì chính sách tiền tệ hạn chế hiện tại, giữ lãi suất chuẩn ở mức từ 5,25% đến 5,5% để chống lạm phát dai dẳng.

Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết tại một sự kiện ở Washington rằng dữ liệu lạm phát gần đây rõ ràng không mang lại cho chúng tôi niềm tin lớn hơn. Ông lưu ý rằng lạm phát cao hơn khiến Fed có thể cần phải duy trì mức lãi suất hiện tại trong một thời gian dài.

Giám đốc Chiến lược Hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, Ole Hansen cho biết: “Tôi lo lắng rằng thị trường này có thể đột nhiên thức dậy vào một buổi sáng và nhận ra đồng đô la cũng như lợi suất tăng mạnh và triển vọng cắt giảm lãi suất gần như đã biến mất”.

Tuy nhiên, Hansen nói thêm rằng thị trường có thể khá kiên cường và với tất cả những bất ổn trên thị trường tài chính toàn cầu, nó vẫn có khả năng gây bất ngờ cho các nhà đầu tư.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 20/4, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng miếng tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng mua vào - bán ra ở mức 82,00 – 84,00 triệu đồng/lượng, tăng 200 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC đang mua vào bán ra ở mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng DOJI Hà Nội được niêm yết ở mức 81,65 – 83,85 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên giá ở chiều mua và tăng 150 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua vào bán ra ở mức 81,65 – 83,85 triệu đồng/lượng, giảm 50 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và tăng 150 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước.

Giá vàng PNJ khu vực Hà Nội đang mua vào ở mức 81,80 triệu đồng/lượng và bán ra mức 83,80 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở cả chiều mua và chiều bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua bán ở mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 81,90 – 83,90 triệu đồng/lượng, tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và 200 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 75,36– 77,06 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 74,50– 76,70 triệu đồng/lượng.

Theo Chuyên trang Pháp luật xã hội - Kinh tế Đô thị
Nguồn: https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/gia-vang-hom-nay-2142024-can-ke-ngay-dau-thau-thi-truong-vang-trong-nuoc-tram-lang-377948.html
...