TIÊU DÙNG

Giá vàng hôm nay 1/4/2024: vàng SJC khép lại quý I với mức tăng trưởng 8%.

01/04/2024 - 07:15

Giá vàng thế giới đánh dấu mức tăng 9% trong tháng 3 và tăng 8% trong quý I/2024, nhờ triển vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hạ lãi suất và nhu cầu mua vào tài sản an toàn lớn. Trong nước, vàng SJC khép lại quý I với mức tăng trưởng 8%.

 Khép lại quý I/2024, giá vàng SJC đã tăng khoảng 8%, từ mức hơn 75 triệu đồng/lượng tại thời điểm đầu năm lên gần 81 triệu đồng/lượng. Ảnh minh họa.

 Khép lại quý I/2024, giá vàng SJC đã tăng khoảng 8%, từ mức hơn 75 triệu đồng/lượng tại thời điểm đầu năm lên gần 81 triệu đồng/lượng. Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới

Giá vàng trên sàn Kitco chốt tuần ở mức 2.233 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 4/2024 trên sàn Comex New York giao dịch ở mức 2.234 USD/ounce. Thị trường vàng thế giới tại một số quốc gia đang trong kỳ nghỉ lễ

Bộ Thương mại Mỹ cho biết hôm thứ Sáu rằng, chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi trong tháng 2 đã tăng 0,3% trong tháng trước, mức tăng phù hợp với kỳ vọng của các nhà kinh tế. Báo cáo cũng cho biết, tiền lương tháng 2 tăng 0,3%, thấp hơn mức kỳ vọng của các nhà kinh tế. Trong khi đó, tiêu dùng cá nhân tăng 0,8%, cao hơn so với mức kỳ vọng của chuyên gia là 0,5%.

Mặc dù phải đến đầu tuần sau thị trường vàng mới phản ứng với dữ liệu lạm phát mới nhất do đang trong kỳ nghỉ. Tuy nhiên, một số nhà kinh tế đánh giá báo cáo lạm phát mới nhất là tích cực đối với thị trường khi những dữ liệu đơn lẻ cho thấy sự mất cân đối ngày càng tăng trong nền kinh tế. Điều này có thể củng cố khả năng nới lỏng vào tháng 6 của Fed, ngay cả khi lạm phát vẫn tăng cao.

Chuyên gia Daniel Ghali tại Ngân hàng Đầu tư TD Securities cho biết, giá vàng có thể tăng hơn nữa nếu thị trường kỳ vọng chu kỳ cắt giảm lãi suất của Fed sâu hơn. Về phía Công ty Kinh doanh kim loại quý Gainesville Coins, giám đốc phân tích thị trường Everett Millman cho rằng, giá vàng tăng do vẫn còn những căng thẳng địa chính trị trên toàn cầu. Điều có thể thúc đẩy các nhà đầu tư chuyển sang dự trữ vàng để bảo toàn tài sản.

Các nhà phân tích tại Ngân hàng Thương mại Berenberg cũng lưu ý kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ có thể sẽ mang lại sự hỗ trợ lớn cho vàng, đồng thời hỗ trợ thêm cho tài sản "trú ẩn an toàn" trước những biến động do các cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine và Dải Gaza.

Giá vàng trong nước

Giá vàng hôm nay 1/4: Cố thủ mức cao?

Giá vàng hôm nay 1/4: Cố thủ mức cao?

Nếu trong năm 2023, giá vàng miếng SJC chỉ tăng hơn 10%, thì khép lại quý I/2024, giá vàng SJC đã tăng khoảng 8%, từ mức hơn 75 triệu đồng/lượng tại thời điểm đầu năm lên gần 81 triệu đồng/lượng.

Theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Phạm Thanh Hà, trong nhiều thời điểm giá vàng biến động phức tạp nhưng hoạt động của thị trường vẫn tương đối ổn định so với giai đoạn trước, không gây áp lực sang thị trường ngoại tệ chính thức như trước đây.

“Thói quen, nhận thức của người dân đối với vàng miếng SJC có sự thay đổi, một phần nguồn lực vàng trong dân đã được chuyển hóa để phát triển kinh tế” - Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà đánh giá.

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nhấn mạnh, thị trường vàng miếng được sắp xếp lại căn bản, trật tự, kỷ cương; mạng lưới kinh doanh mua, bán vàng miếng được kiện toàn theo hướng thu hẹp dần; hoạt động huy động, cho vay vốn bằng vàng chấm dứt.

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch ngày 1/4, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng miếng tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng mua vào - bán ra ở mức 78,30 – 80,82 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào ở mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20,000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI Hà Nội được niêm yết ở mức 78,80 – 80,80 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua bán tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng PNJ khu vực Hà Nội đang mua vào ở mức 78,20 triệu đồng/lượng và bán ra mức 80,60 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua bán ở mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 78,90 – 80,80 triệu đồng/lượn; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 69,73– 70,93 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 69,15– 70,65 triệu đồng/lượng.

Theo Chuyên trang Pháp luật xã hội - Kinh tế Đô thị
Nguồn: https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/gia-vang-hom-nay-142024-vang-sjc-khep-lai-quy-i-voi-muc-tang-truong-8-375492.html
...