TIÊU DÙNG

Giá vàng hôm nay 8/4/2024: nhà phân tích nhận định, năm tới nhiều khả năng vàng sẽ cán mốc 2.600 USD/ounce

08/04/2024 - 07:15

Kết thúc tuần trước, giá vàng thế giới tăng mạnh và dừng chân tại đỉnh kỷ lục 2.329 USD/ounce, tăng hơn 4% trong tuần. Cùng chiều vàng thế giới, vàng nhẫn trong nước cũng tăng gần 3 triệu đồng trong cả tuần.

 Khách hàng đang giao dịch vàng tại Bảo tín Minh Châu, Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Khánh Huy

 Khách hàng đang giao dịch vàng tại Bảo tín Minh Châu, Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Khánh Huy

Giá vàng thế giới

Theo chuyên gia Neils Christensen của Kitco, thị trường vàng tiếp tục hoạt động không ngừng nghỉ để đạt mức cao kỷ lục khi chạm mức cao nhất mọi thời đại là 2.350 USD/ounce trong phiên cuối tuần.

Đợt phục hồi mới nhất của vàng diễn ra sau khi nền kinh tế Mỹ tạo ra 303.000 việc làm trong tháng 3, vượt xa kỳ vọng. Đồng thời, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,8%. Bất chấp sự tăng trưởng việc làm mạnh mẽ, tiền lương tương đối im ắng, tăng 0,3%, phù hợp với kỳ vọng.

Dữ liệu này đã hỗ trợ lợi suất trái phiếu cao hơn và sức mạnh tương đối của đồng đô la Mỹ. Lợi suất trái phiếu đã tăng khi thị trường tiếp tục thay đổi kỳ vọng của họ về việc bắt đầu chu kỳ nới lỏng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Sau khi báo cáo việc làm được công bố, các nhà giao dịch đặt cược khả năng 59% Fed giảm lãi suất trong tháng 6, từ mức 63% vào phiên trước và hơn 70% vào tuần trước.

Các nhà phân tích cho rằng, đây có thể là một môi trường không tốt cho vàng. Tuy nhiên, giá vàng kỳ hạn tháng 6 được giao dịch lần cuối ở mức 2.345,50 USD/ounce, tăng 1,60% trong ngày. Kim loại quý đã tăng gần 5% so với thứ Sáu tuần trước.

Giám đốc Chiến lược Hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, Ole Hansen cho rằng, vàng tăng do một số dòng tiền trú ẩn an toàn khi căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông nóng lên vì cuộc chiến của Israel với Hamas ở Gaza. Đồng thời, nhiều nhà phân tích cho biết hành động giá vàng cho thấy kim loại quý này đã vượt xa tâm lý thị trường truyền thống của Mỹ và đang được coi là kim loại tiền tệ toàn cầu.

Giám đốc Toàn cầu về Thị trường Thể chế tại ABC, Nicholas Frappell cho biết: “Có thể có động lực phòng ngừa trước chứng khoán mạnh ở phương Tây, nhưng tôi nghĩ vấn đề chính là mọi người mua vào Trung Quốc yếu kém và tìm kiếm nhu cầu mạnh mẽ của khu vực chính thức”.

Giám đốc đầu tư Juerg Kiener tại Công ty Swiss Asia Capital cũng nhận định: “Những phân tích đường cong giá vàng cho thấy nhiều tín hiệu tích cực. Giá vàng trong một năm tới nhiều khả năng sẽ cán mốc 2.600 USD/ounce, nhanh như cách kim loại quý này chạm ngưỡng 2.300 USD, vì nhu cầu đang bị dồn nén”.

Giá vàng trong nước

Giá vàng hôm nay 08/4: Tăng như vũ bão, cao nhất lịch sử?

Giá vàng hôm nay 08/4: Tăng như vũ bão, cao nhất lịch sử?

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch ngày 8/4, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng miếng tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng mua vào - bán ra ở mức 79,50 – 81,92 triệu đồng/lượn. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào ở mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20,000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI Hà Nội được niêm yết ở mức 79,00 – 82,00 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua bán tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng PNJ khu vực Hà Nội đang mua vào ở mức 79,50 triệu đồng/lượng và bán ra mức 81,90 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua bán ở mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 79,60 – 81,60 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 73,12– 74,52 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 72,45– 74,05 triệu đồng/lượng.

Theo Chuyêm trang Pháp luật xã hội - Kinh tế Đô thị
Nguồn: https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/gia-vang-hom-nay-842024-nha-phan-tich-nhan-dinh-nam-toi-nhieu-kha-nang-vang-se-can-moc-2600-usdounce-376386.html
...