TIÊU DÙNG

BĐS ven sông Hà Nội: “đồ hiếm” được săn lùng

12/09/2024 - 09:05

Được ví như “thỏi nam châm” thu hút dòng tiền, loại hình BĐS ven sông hồ luôn có hấp lực mạnh mẽ đối với nhà đầu tư và những người có nhu cầu an cư đẳng cấp.

BĐS ven sông- phân khúc “hàng hiếm”

Hà Nội là địa phương sở hữu nhiều sông hồ nhất nước ta, tuy nhiên, việc sở hữu BĐS gần sông, hồ quanh khu vực nội đô Hà Nội được nhận định là đã bất khả thi vì quỹ đất gần như không còn bởi sự lấp đầy của các dự án và sức mua cực lớn. Thời điểm hiện tại, để sở hữu được một căn hộ ven sông thì người mua phải bỏ ra chi phí cao hơn từ 30-50% so với các dự án khác ở cùng phân khúc. Tuy nhiên, thị trường bất động sản ven sông không vì thế mà chậm lại, vẫn luôn nhộn nhịp kẻ bán người mua. Theo TS Trần Nguyễn Minh Hải (Chuyên gia địa ốc Đại học Ngân Hàng TPHCM) đánh giá, bên cạnh việc sở hữu không gian thoáng mát, trong lành, nhà ở ven sông còn nhận được nhiều quan tâm do nguồn cung hạn chế. Vì vậy, phân khúc bất động sản gần sông, hồ như Eurowindow River Park còn có tiềm năng tăng giá không ngừng.

Eurowindow River Park hiện là “hàng hot” được khách hàng săn lùng nhiều nhất tại khu vực Đông Bắc. Dự án gây ấn tượng với tầm view lý tưởng khi hướng thẳng ra 2 sông lớn của Thủ đô gồm Sông Hồng, Sông Đuống, mang đến cho chủ sở hữu trải nghiệm sống cân bằng, trong lành quanh năm. Được biết, quanh khu vực này hiện đang quy tụ rất nhiều siêu dự án như: Thành phố thông minh phía Bắc Hà Nội; Vinhomes Cổ Loa; Eurowindow River Park; công viên Kim Quy quy mô hơn; Trung tâm Triển quốc gia hơn, …. Tuy nhiên, chỉ có Eurowindow River Park có vị trí độc tôn ngay chân cầu Đông Trù, đã hoàn thiện 100%, cư dân đã sống ổn định 1 thời gian. Khách hàng mua nhà thời điểm này được hưởng chính sách bán hàng cực tốt từ chủ đầu tư, có thể dọn vào ở luôn mà không cần chờ đợi.

 Eurowindow River Park nằm sát sông Đuống- 1 trong 3 dòng sông lớn nhất chảy qua Hà Nội 

 Eurowindow River Park nằm sát sông Đuống- 1 trong 3 dòng sông lớn nhất chảy qua Hà Nội 

Môi trường sống ven sông đáng mơ ước

Không phải ngẫu nhiên mà cha ông ta truyền lại câu khẩu ngữ quen thuộc “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”,  nhà gần sông sẽ được hưởng không khí mát mẻ, hơi nước giúp không khí nội khu trở nên hài hòa, con người và sinh vật sống trong không gian này sẽ được nhiều sinh khí hơn, gia chủ sẽ tìm được cảm giác thư thái, an yên.

Eurowindow River Park hưởng trọn lợi thế ven sông vô cũng thoáng đãng. Nằm bên bờ sông Đuống với diện tích mặt nước lớn, dòng chảy liên tục đã giúp thanh lọc không khí, giảm thiểu ô nhiễm, mang tới không gian đáng mơ ước giữa Thủ đô đang ngày càng ngột ngạt, chật chội. Dự án có mật độ xây dựng chỉ 43%, gần 60% diện tích còn lại được dành cho các công trình cây xanh, sân chơi, công viên, …. Nhờ vậy, không gian xanh và mặt nước len lỏi trong từng khu nhà sẽ mang lại nguồn không khí trong lành và mát mẻ quanh năm, tốt cho cả tinh thần và thể chất.

Eurowindow River Park là sự kết hợp giữa nhịp sống sôi động với cảnh quan tươi xanh, đây là nơi an cư lý tưởng cân bằng hài hòa giữa cuộc sống đô thị và thiên nhiên. Chủ đầu tư đã dành quỹ đất lớn và đầu tư chi phí để xây dựng bể bơi bốn mùa, sân chơi trẻ em, trung tâm thương mại, siêu thị, hệ thống gym-spa... Chủ nhân tại khu đô thị được tận hưởng cuộc sống cân bằng, trong lành, riêng tư mà an toàn, văn minh, sôi động.

 

 

Nhà gần sông- giá tăng theo ngày 

Theo Savills, giá bất động sản ven sông tại các thành phố lớn trên thế giới thường cao hơn 10- 50% so với các khu khác. Cụ thể, tại London và Paris là 50%, Thượng Hải và Sydney ở mức 20%, tại Hong Kong là 15%, trong khi đó ở Mosscow là 10- 13%. Theo khảo sát thị trường, bất động sản tại Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng, những dự án căn hộ ven sông, hồ thường được định giá cao hơn khoảng từ 15 – 30% so với các dự án khác ở cùng phân khúc. Mặc dù định giá cao hơn, nhưng dòng sản phẩm này vẫn "đắt khách" bởi yếu tố cận mặt nước mang lại.

Giải thích nguyên nhân của sự chênh lệch trên, các nghiên cứu của Savills Việt Nam chỉ ra rằng, môi trường đô thị bức bối, ngột ngạt nên người dân sẽ có xu hướng mua nhà gần nơi có mặt nước lớn.

Dù đã được đưa vào sử dụng ổn định vài năm nhưng nhu cầu của các khách hàng, nhà đầu tư Eurowindow River Park vẫn rất lớn. Giá căn hộ tại đây được ghi nhận đã tăng khoảng gấp đôi mỗi năm kể từ khi đi vào vận hành và đến nay liên tục thiết lập mặt bằng giá mới. Tiềm năng tăng giá của dự án này còn được hỗ trợ bởi thông tin Đông Anh sẽ lên quận trước năm 2025 với hạ tầng, quy hoạch, kinh tế xã hội phát triển vượt bậc.

 

 

Hạ tầng, giao thông tại khu vực Đông Anh phát triển vượt bậc  Nhà ở ven sông thuận phong thủy

Theo phong thủy, yếu tố nước rất quan trọng trong đời sống, nó giúp mang lại vận khí tài lộc và tiền bạc cho gia chủ. Những căn nhà có dòng sông uốn quanh mang lại năng lượng tích cực giúp gia chủ thuận đường phát triển, cuộc sống an lành, đường con cái thuận lợi, sức khỏe tráng kiện và tinh thần minh mẫn. Eurowindow River Park soi mình xuống dòng xông Đuống, có dòng chảy hài hòa, thủy khí tốt khi dòng nước luân chuyển, trong lành, sinh vật, hoa lá tươi tốt xung quanh. Cư dân quanh năm an yên và đón nhận dòng chảy thịnh vượng.

Eurowindow River Park với lợi thế kề sông, cận phố là lựa chọn thông minh để được sống xanh, sống khỏe cùng thiên nhiên. Đây cũng là xu hướng sống đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam và trên phạm vi toàn cầu vì đây không phải là trào lưu mà là xu thế tất yếu bởi những giá trị vô cùng lớn mà nó mang lại.

Theo TRI THỨC & CUỘC SỐNG
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/kinh-doanh/bds-ven-song-ha-noi-do-hiem-duoc-san-lung-2030473.html
...