TIÊU DÙNG

Bát nháo tình trạng chiếm dụng lòng đường để kinh doanh ở Hà Nội

10/05/2024 - 07:35

Thời gian gần đây các tuyến phố trong nội thành đang lâm vào tình trạng bị chiếm dụng vỉa hè để buôn bán nhưng không thấy cơ quan chức năng giải quyết.

 

 

Tại khu vực đường Trường Chinh, quận Thanh Xuân (Hà Nội) một sạp bán trái cây lớn gồm mít, sầu riêng, xoài, cam, dưa hấu,...chiếm hết vỉa hè và một phần lòng đường nối giữa 2 ngõ 118 và 120 Trường Chinh.

 

 

Người dân đi qua đều phải đi vòng xuống lòng đường, nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông rất cao. Không chỉ vậy, nhiều hộp bìa carton, giỏ nhựa, trái cây hư hỏng đều được tập kết ngay sau sạp bán, cộng thêm mùi nước sông, mùi rác khiến cho khu vực này trở nên mất vệ sinh, mất mỹ quan đô thị.

 

 

Tại khu vực chợ Ngã Tư Sở (quận Thanh Xuân), nhiều xe đạp, xe máy chở bán hoa, quả tập kết ngay khu vực đường lưu thông hoặc bày bán chắn ngang vỉa hè.

 

 

Khi nhận được câu hỏi từ PV, các tiểu thương cho biết: “Chúng tôi bán rong thì bị đuổi suốt nhưng mà không bán thì lấy gì ăn, biết là lấn chiếm thế nhưng mà không ở đây thì ở chỗ khác, kiếm tiền thôi!”

 

 

Vỉa hè bị chiếm dụng để bán hoa.

 

 

Khu vực đường Nghiêm Xuân Yêm (quận Thanh Xuân), gần Đại học Thăng long cũng có tình trạng lấn chiếm vỉa hè để buôn bán, xe thồ chứa trái cây vắt ngang vỉa hè.

 

 

Theo ghi nhận, tình trạng vỉa hè tại khu vực này có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng, gạch lát bị bung, nhiều ổ gà lồi lõm, khiến cho việc di chuyển của người đi bộ gặp khó khăn nhất là trong thời tiết mưa bão như thời gian gần đây. Việc bày bán hàng rong, ngang nhiên xả rác, đậu xe lại càng làm mất đi mỹ quan đô thị.

Theo TRI THỨC & CUỘC SỐNG
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/bat-nhao-tinh-trang-chiem-dung-long-duong-de-kinh-doanh-o-ha-noi-1988160.html
...